+Aa-
    Zalo

    Lý do khiến liên đoàn bóng đá Thái Lan chỉ ký hợp đồng 3 tháng với tân HLV trưởng

    (ĐS&PL) - Siamsport vừa đưa thông tin gây bất ngờ: LĐBĐ Thái Lan (FAT) tạm thời chỉ ký hợp đồng kéo dài... 3 tháng với HLV Masatada Ishii để thay thế HLV Mano Polking lèo lái bầy “Voi chiến”- tuyển Thái Lan.

    Ngay sau trận thắng Singapore 3-1, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã thông qua quyết định sa thải HLV Mano Polking và bổ nhiệm ông Masatada Ishii. Nhà cầm quân người Nhật Bản, với bản CV ấn tượng hơn Polking rất nhiều khi từng vô địch Cúp C1 châu Á, vô địch Nhật Bản và vào chung kết FIFA Club World Cup, sẽ chèo lái ĐT Thái Lan thi đấu tại Asian Cup 2023 (bắt đầu từ tháng 1 năm sau).

    ly do khien lien doan bong da thai lan chi ky hop dong 3 thang voi tan hlv truong1
    HLV Masatada Ishii.

    Nhưng không loại trừ đây là giải đấu duy nhất mà ông có cùng ĐT Thái Lan. Bởi theo ông Somyot, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan thì Madam Pang đã đề xuất ký với Ishii 3 năm nhưng ông chỉ dám duyệt 3 tháng.

    "Tôi nhận được đề nghị ký 3 năm với Masatada Ishii nhưng tôi không thể. Bởi mọi người sẽ hỏi tại sao một vị Chủ tịch sắp nghỉ hưu lại ký hợp đồng 3 năm? Điều đó sẽ trở thành một vấn đề gây tranh cãi. Tôi chỉ định đoạt nó trong khuôn khổ nhiệm kỳ của mình. Phần còn lại, phải có người mới đảm nhận trách nhiệm", Chủ tịch FAT Somyot nói.

    Như vậy, lựa chọn của FAT là thuyết phục HLV Masatada Ishii ký tạm thời hợp đồng 3 tháng làm HLV trưởng tuyển Thái Lan. Khi FAT chọn xong người kế nhiệm ông Somyot (Madam Pang là ứng cử viên số 1- PV), HLV Masatada Ishii sẽ ký dài hạn, dẫn dắt bầy “Voi chiến”.

    Trước mắt HLV Masatada Ishii sẽ dẫn dắt Thái Lan dự Asian Cup diễn ra vào đầu tháng 1/2024 tại Qatar. Dù có sự ủng hộ của Madam Pang, nhưng cựu HLV Buriram United cần thể hiện tốt công việc nhằm tránh những bất trắc có thể xảy ra.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-khien-lien-doan-bong-da-thai-lan-chi-ky-hop-dong-3-thang-voi-tan-hlv-truong-a601317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan