+Aa-
    Zalo

    Lý giải nguyên nhân phim Tết Việt “đại thắng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2018, phim Tết được sản xuất trong nước bất ngờ thắng lớn, vượt qua những bộ phim ngoại đình đám.

    Năm 2018, phim Tết được sản xuất trong nước bất ngờ thắng lớn, vượt qua những bộ phim ngoại đình đám. Khán giả phải xếp hàng dài chờ. Đặc biệt, Siêu sao siêu ngố trong 5 ngày công chiếu đã phá vỡ mọi kỷ lục phim Tết Việt, hứa hẹn làn sóng mới cho điện ảnh nước nhà.

    Tăng 20 suất chiếu/ngày

    Ngay trước Tết Nguyên đán, PV đã có cuộc khảo sát các nhà sản xuất, dù rất muốn phim của mình thắng lớn ở phòng vé, nhưng tất cả đều không khỏi lo lắng. Điều dễ hiểu, suốt nhiều năm qua, phim Tết Việt không còn là miếng mồi béo bở, đều lép vế so với phim ngoại, thậm chí thua lỗ nặng. Đến nay, đã hết những ngày nghỉ Tết, các nhà sản xuất đã có thể thở phào vì cục diện đã thay đổi hoàn toàn.

    798Mười của Dustin Nguyễn khá hút khách.

    Mùa phim Tết năm nay, có 4 phim Việt đáng chú ý, trong đó, do dịp Lễ Tình nhân đúng vào 29 Tết nên có 3 phim được chiếu sớm là 798Mười, Về quê ăn Tết và Đích tôn độc đắc. 798Mười là bộ phim được đánh giá có nội dung và cách thể hiện tốt hơn, nên số lượng vé bán ra nhỉnh hơn 2 phim kia.

    Siêu sao siêu ngố được chiếu từ ngày mồng 1 Tết và bất ngờ chiếm lĩnh phòng vé. Chỉ sau 1 ngày, vì lượng khán giả có nhu cầu xem quá nhiều nên tất cả các cụm rạp đều tăng suất. Có nhiều cụm rạp phải tăng lên gần 20 suất mỗi ngày. Nhiều khán giả thừa nhận, khi đến rạp, Siêu sao siêu ngố là lựa chọn đầu tiên vì có danh hài Trường Giang và nội dung được nhiều người khen trên mạng xã hội.

    Chia sẻ với báo ĐS&PL, nhà báo Nguyễn Phong Việt nói: “Phim Tết Siêu sao siêu ngố chứa đựng khá nhiều điều đặc biệt giúp nó “vượt mặt” những phim ra cùng thời điểm. Có lẽ, tính thời sự của bộ phim này đã phản ánh thực trạng ông bầu – ngôi sao trong giới showbiz, cũng như chuyện tình yêu ngôn tình của tuổi trẻ. Điểm nhấn khá thú vị nằm ở Trường Giang trong vai trò diễn viên chính, bởi trước đó không lâu, anh đã tạo nên một scandal đình đám trong showbiz Việt”.

    "Siêu sao siêu ngố" lập kỷ lục phòng vé phim Tết Việt.

    “Tôi rất thích phân đoạn hai anh em ngã giá để xem người anh có thể trả giá cho người em nếu chịu hoá thân thành mình, thì được bao nhiêu tiền mỗi tháng. Để rồi, người em đồng ý với mức giá là chỉ cần người anh mỗi tháng về thăm nhà một lần thôi là đủ, không cần phải trả tiền. Đó là một phân đoạn rất ý nghĩa về thông điệp gia đình đặc biệt là trong một mùa sum vầy như mùa Tết”, nhà báo Phong Việt chia sẻ thêm.

    Chỉ riêng 5 ngày ra mắt, phim này đã đạt hơn 55 tỷ đồng, xô đổ nhiều kỷ lục phim Việt như: Phim Tết Việt có doanh thu cao nhất từ trước tới nay, Phim Tết Việt đạt mốc 55 tỷ nhanh nhất và lập kỷ lục phòng vé cho 3 ngày công chiếu đầu tiên với 31 tỷ đồng.

    Ý nghĩa hơn, Siêu sao siêu ngố giúp phim Việt lấy lại ngôi vương sau nhiều năm thất thủ ngay trên sân nhà. Theo công bố từ các cụm rạp CGV, Lotte, Galaxy, đến nay, phim Tết đã có bảng xếp hạng về doanh thu. Cụ thể, Siêu sao siêu ngố đứng đầu, về nhì là 798Mười, thứ ba là Truy lùng quái yêu 2. Phim Trung Quốc Tây du ký phần 3, vốn đạt doanh thu áp đảo 2 mùa trước lép vế hẳn...

    Hài nhưng không nhảm

    Phim năm nay dù vẫn xài bình cũ là hài, nhưng có sự đầu tư, dụng công, thắm đượm tình người và ẩn chứa thông điệp chứ không chỉ là hài nhảm. Bên cạnh đó, chiến dịch quảng bá của tất cả các ê-kíp đều khá sớm, riêng biệt và có điểm nhấn. Họ đặc biệt chú ý việc, đến tận các cụm rạp, giao lưu với khán giả, vừa quảng bá vừa tri ân đối với người xem.

    Bà Bích Liên, Giám đốc phụ trách cụm rạp Mega GS, chủ đầu tư Đích tôn độc đắc thừa nhận, năm nay, phim do hãng Sóng Vàng của mình sản xuất doanh thu thấp hơn hẳn so với các Tết trước. Riêng Siêu sao siêu ngố, thắng cũng là điều dễ hiểu vì có kịch bản tốt, diễn viên diễn hay và có cả ngôi sao phòng vé bảo chứng. Bà nhận định, trong những ngày tới, doanh thu phim Việt sẽ còn tăng hơn nữa vì người dân tại các tỉnh trở lại thành phố làm việc và đi xem.

    Diễn viên Trường Giang cho biết, khi tham gia Siêu sao siêu ngố có rất nhiều lo lắng vì cùng lúc tham gia 2 vai khác nhau. Việc diễn cùng lúc 2 vai khiến thay đổi cảm xúc khá khó, phải làm sao để khán giả khi xem phải cảm nhận đó là 2 con người khác nhau từ ánh mắt, tính cách, ngôn ngữ cơ thể, thần thái...

    Trường Giang diễn hai vai trong "Siêu sao siêu ngố".

    Để hoàn thành vai diễn, phù hợp với nhân vật, anh phải giảm 10kg. Trước khi phim ra mắt, anh kỳ vọng nhưng không thể ngờ Siêu sao siêu ngố lại nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả đến vậy. Anh nghĩ, bộ phim này thành công vì cả ê-kíp rất khắt khe, kỹ tính từng chi tiết nhỏ và một phần là sự may mắn.

    Diễn viên Thanh Thúy cũng là nhà sản xuất bộ phim cho biết, lần này may mắn đã đến với ê-kíp bộ phim. Trước khi thực hiện, cả cô lẫn chồng là đạo diễn Đức Thịnh xác định phim dành cho Tết phải vui nhưng không được nhạt. Cả hai đã chắt lọc từng chi tiết nhỏ, từ lúc lên kịch bản, chọn diễn viên đến phần hậu kỳ. Lúc phim ra mắt, Thúy cảm thấy rất lo lắng vì sự thành bại là câu hỏi khó có câu trả lời. Và, đến nay, Thúy đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

    Trong khi đó, Dustin Nguyễn, vừa là diễn viên chính vừa là đạo diễn 798Mười chia sẻ, khi làm phim, điều tối kỵ đối với anh là ép khán giả vào cảm xúc của nhân vật. Những cảm xúc khi ép quá sẽ gây phản cảm.

    Đúng như Dustin nói, khán giả quay lưng với phim Việt hay không trước hết là do sự đầu tư của những người làm phim. Phim Tết cần yếu tố hài nhưng nếu cứ nhảm nhí, giảm chất lượng, dần dần khiến khán giả ngán ngẩm. Quy luật đào thải luôn đúng, những gì tệ hại chắc chắn sẽ bị loại bỏ.

    Hà Linh - Huy Cường

    Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật số 24

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-nguyen-nhan-phim-tet-viet-dai-thang-a220803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan