+Aa-
    Zalo

    Mách bạn cách xác định thời điểm tốt để mua nhà

    (ĐS&PL) - Xác định thời điểm thích hợp để mua căn hộ sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích và tránh được những rắc rối không đáng có.

    Mua căn hộ là một trong những việc quan trọng nhất đối với mỗi người, bởi bất động sản là thứ có giá trị lớn, nhiều người đã phải dành dụm cả đời, thậm chí vay mượn khắp nơi để mua nhà.

    Vì vậy, người mua thường mất nhiều thời gian để cân nhắc kỹ lưỡng việc mua nhà. Vậy làm thế nào để xác định thời điểm mua nhà phù hợp?

    Chọn thời điểm mua nhà thích hợp để đạt được giao dịch thành công

    Chọn thời điểm mua nhà thích hợp để đạt được giao dịch thành công

    Độ tuổi mua nhà “tốt nhất”

    Xác định độ tuổi mua nhà là yếu tố rất quan trọng. Dù đây chỉ là thời điểm tương đối không áp dụng cho tất cả mọi người nhưng kinh nghiệm của nhiều người cho thấy thời điểm chín muồi để mua nhà là khi bạn đã loại bỏ hết các khoản nợ trước đây và có trong tay một khoản tiền tương đối. Hoàn cảnh này sẽ giúp chủ nhà không còn lo lắng về những khoản nợ cũ, trong khi khoản vay mới để mua nhà có thể “chấp nhận được”. 

    Và mọi người thường đạt được những mục tiêu đó trong độ tuổi từ 25 đến 34.Tất nhiên, người mua nhà ở độ tuổi này cũng gặp nhiều trở ngại trong việc việc tìm kiếm nhà của họ, chẳng hạn như khoản nợ từ hồi sinh viên, tình trạng thiếu nguồn cung nhà mới trên thị trường và lãi suất vay mua nhà tăng cao.

    Bạn nên cân nhắc điều gì khi mua nhà?

    Nếu đang trong độ tuổi "vàng" thì bạn vẫn cần xác định thời điểm thích hợp để mua nhà để được hưởng nhiều lợi ích và tránh những rắc rối không đáng có. Cách xác định điều này là hãy cân nhắc kỹ các yếu tố sau:

    Thu nhập: Xác định thu nhập và tìm được công việc ổn định sẽ đưa bạn đến gần hơn với ước mơ mua được một căn hộ.

    Theo khuyến nghị của các chuyên gia, về mặt tài chính, bạn nên dành 20-30% thu nhập hàng tháng để tiết kiệm thay vì chi tiêu không cần thiết ngoài kế hoạch. Đây là con số hợp lý, không quá lớn để vẫn có thể đáp ứng được các nhu cầu khác của gia đình, giúp chi tiêu thoải mái mà không bị căng thẳng trong tiêu dùng hàng ngày.

    Ngoài ra, khi vay tiền mua căn hộ, bạn không nên bỏ qua nguyên tắc hai lần 50. Nghĩa là số tiền vay ngân hàng không quá 50% giá trị căn hộ và số tiền trả góp không quá 50% thu nhập hàng tháng của gia đình bạn để đảm bảo chất lượng cuộc sống hàng ngày, phục hồi sức lao động và động lực kiếm tiền.

    Nếu bạn đứng giữa hai lựa chọn: mua căn hộ hoặc thuê căn hộ, hãy xem lại nguồn lực tài chính để có quyết định đúng đắn.

    Đối với những người có thu nhập thấp không nằm trong mức nêu trên thì tiến đến hôn nhân cũng là một cách giúp bạn tiến tới sở hữu ngôi nhà mơ ước của mình. Có ai đó để chia sẻ gánh nặng tài chính, có nhiều mối quan hệ có thể giúp bạn mua nhà là lợi thế của người đã kết hôn so với người độc thân. 

    Đồng thời, khi lập gia đình thường có nhiều lo lắng và áp lực tài chính hơn, đây cũng chính là động lực để bạn phấn đấu xây dựng tổ ấm nhanh chóng và duy trì hạnh phúc. Tuy nhiên, để tránh những xung đột không đáng có, điều quan trọng là vợ chồng phải thống nhất được những dự định trong tương lai, chẳng hạn như khi nào nên mua nhà, vay ngân hàng bao nhiêu tiền để mua căn hộ, nên ưu tiên hướng nào.

    Lãi vay mua nhà

    Bạn nên dành thời gian tìm hiểu các gói vay thế chấp của ngân hàng và lãi suất thực tế phải trả trong thời gian vay.

    Nói chung, lãi suất các ngân hàng đưa ra rất đa dạng, đặc biệt trong thời gian 6 - 24 tháng. Người vay được áp dụng những chính sách hấp dẫn. Nhưng ngay khi thời hạn lãi suất ưu đãi kết thúc, mức lãi suất sẽ thay đổi theo lãi suất thị trường. Các khoản thanh toán hàng tháng có thể là gánh nặng cho gia đình bạn, thậm chí nếu không có kế hoạch chi tiêu rõ ràng thì có nguy cơ mắc nợ.

    Lập kế hoạch chi tiêu

    Nếu bạn định mua một căn hộ, bạn nên tập thói quen lập kế hoạch chi tiêu và học cách tiết kiệm nhiều hơn để nhanh chóng có được khoản tích lũy ban đầu. Việc triển khai sớm giúp kiểm soát chi phí hàng ngày và đạt được hiệu quả.

    Khi bạn đã tiết kiệm được một số tiền nhất định và vay tiền mua nhà, việc tiết kiệm và trả nợ ngân hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn vì bạn đã chi tiêu tiết kiệm và có kế hoạch.

    Khi bắt tay vào lập kế hoạch chi tiêu, bạn cần liệt kê tất cả các chi phí sinh hoạt hàng tháng của gia đình bạn và chia chúng thành hai nhóm chi tiêu (thiết yếu và không thiết yếu). Cụ thể hơn: Chi phí thiết yếu là những chi phí cố định không thể khấu trừ, chẳng hạn như tiền thuê nhà, hóa đơn điện nước, gas, ăn uống...Chi phí không thiết yếu như đi lại, giải trí, mua sắm... Bạn có thể giới hạn tần suất hoặc giảm bớt để tiết kiệm hiệu quả hơn và sớm đạt được mục tiêu tài chính là trả nợ ngân hàng.

    Bạn nên có một cuốn sổ để ghi lại các khoản chi tiêu hàng ngày của mình và tổng hợp vào cuối tuần hoặc cuối tháng xem bạn chi tiêu có hợp lý không. Nếu bạn chắc chắn rằng các khoản chi tiêu của mình được quản lý tốt ncó nghĩa là hành trình đến ngôi nhà mơ ước của bạn sẽ được rút ngắn lại.

    Sau khi đã vạch rõ ràng, chi tiết và thấy yên tâm hoàn toàn tức là đã đến lúc bạn xác định được thời điểm lý tưởng để mua nhà.

    V.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mach-ban-cach-xac-inh-thoi-iem-tot-e-mua-nha-a414399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan