+Aa-
    Zalo

    Mai Linh họp bất thường để sớm vận hành xe ôm công nghệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Động thái mới nhất của Công ty Cổ phần Mai Linh Miền Bắc cho thấy sự nghiêm túc của hãng này trong việc phát triển kinh doanh, giành thị phần trong hoạt động xe ôm.

    Động thái mới nhất của Công ty Cổ phần Mai Linh Miền Bắc cho thấy sự nghiêm túc của hãng này trong việc phát triển kinh doanh, giành thị phần trong hoạt động xe ôm.

    Theo thông tin từ Tri thức trực tuyến, công ty con của Tập đoàn Mai Linh là Công ty Cổ phần Mai Linh Miền Bắc vừa thông báo về việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường, để lấy ý kiến việc tham gia vào thị trường vận tải hành khách bằng xe lam, xe lôi, xe máy.

    Nếu được thông qua, Mai Linh Miền Bắc sẽ chính thức đưa vào vận hành hệ thống xe ôm của mình ngay trong tháng 10 này.

    Mai Linh muốn sớm mở rộng hoạt động kinh doanh. Ảnh: Mai Linh.

    Cách đây không lâu, Mai Linh cho biết sẽ ra mắt dịch vụ xe ôm công nghệ với tên gọi M.Bike. Đối với loại xe M.bike thông thường, mức giá cước được áp dụng là 11.000 đồng/2km đầu. Khách hàng phải trả thêm 3.800 đồng/km tiếp theo. Mai Linh cũng sẽ đồng thời triển khai M.Bike Premium với giá cước gấp đôi M.Bike thông thường, Trí thức trẻ đăng tải.

    So với uberMOTO và GrabBike, mức cước này không quá chênh lệch. Cụ thể, cước phí uberMOTO là 3.700 đồng/km. Mỗi phút sử dụng dịch vụ bị tính cước 200 đồng. uberMOTO còn áp dụng cước phí hủy chuyên 5.000 đồng và đặt ra mức cước phí tối thiểu 10.000 đồng.

    Còn dịch vụ GrabBike áp dụng giá khác nhau tại 2 thị trường Hà Nội và TP.HCM. Grab áp mức cước 11.000 đồng/2km đầu tiên đối với thị trường Hà Nội, trong khi 2km đầu tiên tại TP.HCM phải trả 12.000 đồng. Tuy nhiên, mức giá này còn được điều chỉnh linh hoạt khi nhu cầu tăng cao dựa theo khu vực, thời điểm trong ngày.

    Trước Mai Linh, Vinasun cũng cho biết đang nghiên cứu thị trường, cân nhắc lợi ích để phát triển dịch vụ gọi xe ôm trực tuyến nhằm tăng sức cạnh tranh và giữ chân khách hàng.

    VnExpress cho biết, dự kiến Vinasun sẽ triển khai dịch vụ này vào cuối năm nay. Động thái này của hai doanh nghiệp dẫn đầu thị phần taxi truyền thống được cho là “cú phản đòn” trong tình thế bị Grab và Uber dồn vào đường cùng.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mai-linh-hop-bat-thuong-de-som-van-hanh-xe-om-cong-nghe-a204174.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan