+Aa-
    Zalo

    “Mai phục” 7 ngày để mua được giò lan 700 triệu, bán sang tay giá hời 1,1 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi mua lan của anh 700 triệu đồng ở Thừa Thiên - Huế, anh Thành đã bán sang tay cho khách hàng ở tỉnh Hòa Bình và hưởng lời chênh lệch khoảng 400 triệu đồng.

    Sau khi mua lan của anh 700 triệu đồng ở Thừa Thiên - Huế, anh Thành đã bán sang tay cho khách hàng ở tỉnh Hòa Bình và hưởng lời chênh lệch khoảng 400 triệu đồng.

    Hồi tháng  7/2018, anh Hồ Văn Long (37 tuổi, trú tại tổ 2, thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã bán một giò lan phi điệp 5 cánh trắng quý hiếm với giá 700 triệu đồng cho người đàn ông tên Thành ở Hải Phòng.

    Sau khi mua lan của anh 700 triệu đồng, chỉ sau một tuần anh Thành đã bán sang tay cho khách hàng ở tỉnh Hòa Bình với giá lên tới 1,1 tỷ đồng.

    Giò lan được bán 700 triệu đồng. Ảnh: Công an Đà Nẵng

    Được biết, cách đây 4 năm, anh Long săn và mua được số lượng lớn lan phi điệp, còn được gọi là giã hạc ở tỉnh Đắk Lắk, mang về chia nhỏ ra trồng.

    Từ số lan trồng đó, anh phát hiện 3 nhánh đột biến gen, cho hoa màu hiếm. So với lan thông thường thì cả hình dáng, màu sắc cùa các nhánh lan đột biến đều vô cùng đặc biệt. Sau đó, anh Long bán một trong số giò phi điệp cho khách hàng ngoài Bắc được 70 triệu đồng. Còn giò lan phi điệp đột biến với 5 cánh trắng tinh còn lại được trả 700 triệu đồng.

    Theo Nhịp sống kinh tế, anh Nguyễn Phong (Hà Đông, Hà Nội) - một người chơi lan chuyên nghiệp khẳng định, với bất kể một người chơi đam mê loài hoa này đều mong muốn sẽ có ngày sở hữu được một cây lan đột biến gen.

    "Việc sở hữu một cây lan đột biến cũng giống như có được một món đồ cổ đặc biệt có giá trị. Khi bản thân sở hữu nó sẽ có cảm giác vô cùng hãnh diện, thích thú và hưng phấn. Bởi vậy việc được sở hữu một cây lan đột biến là niềm ao ước của mỗi người thuộc giới chơi lan. Giá trị của chúng thì vô cùng, tùy vào cả người bán và người mua", anh Phong nói.

    Cũng theo anh Phong, có nhiều loài lan đột biến gen rất quý hiếm như Phi điệp, Giả hạc, Kiếm huyết đỏ.... có giá tính đo bằng cm chứ không tính cây. Mỗi cm có thể lên tới cả chục triệu đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mai-phuc-7-ngay-de-mua-duoc-gio-lan-700-trieu-ban-sang-tay-gia-hoi-11-ty-dong-a240974.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan