+Aa-
    Zalo

    Malaysia: Béo phì là dấu hiệu cho thấy quốc gia thịnh vượng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghị sĩ Kinabatangan Datuk Bung Moktar Radin tuyên bố rằng người dân Malaysia có tỉ lệ béo phì cao vì họ giàu có và được ăn uống bổ dưỡng.

    Nghị sĩ Kinabatangan Datuk Bung Moktar Radin tuyên bố rằng người dân Malaysia có tỉ lệ béo phì cao vì họ giàu có và được ăn uống bổ dưỡng.

    Nghị sĩ đảng Mật trận Tổ quốc Malaysia Kinabatangan Datuk Bung Moktar Radin

    Ông lập luận rằng việc phe đối lập tuyên bố Malaysia không thịnh vượng do tỷ lệ dân chết vì béo phì và bệnh tật cao là không đúng.

    Theo ông Bung Moktar, người dân Malaysia cần phải thấy mình rất may mắn vì họ có đủ khả năng "để ăn quá nhiều".

    Trong khi thảo luận về việc biết ơn chế độ quân chủ, ông đã nó: "Nhà lãnh đạo Phe đối lập nói rằng nhiều người không có cơ hội để làm việc và thiếu một chế độ ăn uống lành mạnh - nhưng tôi nghĩ đây là tin thất thiệt. Những gì tôi thấy là đất nước chúng ta được ban phước với dư thừa thực phẩm".

    Nghị sĩ đảng Mặt trận Tổ quốc này đã đề nghị đưa các nhà lập pháp đối lập tham gia các chuyến đi đến các quốc gia nơi người dân buộc phải ăn cắp thực phẩm.

    Bung Mohktar đưa ra luận cứ trên để đáp trả lại tuyên bố của Tiến sĩ Wan Azizah Wan Ismail (đảng PKR), về tình trạng khó khăn mà người dân đang phải chịu đựng.

    Theo báo cáo của Cơ quan Điều tra về Tình trạng Béo phì của Bộ Kinh tế và Cục Nghiên cứu Dinh dưỡng cho người trưởng thành Malaysia thì hiện có 1/3 người lớn từng tập thể dục và trong số đó thì chỉ có 14% tập đủ mức độ yêu cầu.

    Minh Minh (Theo Thecoverage)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-beo-phi-la-dau-hieu-cho-thay-quoc-gia-thinh-vuong-a222077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan