+Aa-
    Zalo

    Malaysia: Cựu Thủ tướng tái tranh cử ở tuổi 92

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad có thể sẽ trở lại cầm quyền ở tuổi 92 sau khi được Đảng đối lập chọn làm ứng viên trong cuộc tổng tuyển cử tới.

    Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad có thể sẽ trở lại cầm quyền ở tuổi 92 sau khi được Đảng đối lập chọn làm ứng viên trong cuộc tổng tuyển cử tới.

    Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad hiện đã 92 tuổi. Ảnh: Reuters

    Hôm qua (7/1), Liên minh các Đảng đối lập Malaysia Pakatan Harapan ra thông báo chính thức quyết định chọn ông Mahathir Mohamad làm ứng viên tranh cử Thủ tướng trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra trước tháng 8/2018.

    Vì nhà lãnh đạo đối lập nổi tiếng nhất Anwar Ibrahim đang ngồi tù, ông Mahathir được coi là đối thủ lớn nhất đối với Thủ tướng đương nhiệm Najib Razak - người đang bị cáo buộc dính líu vào bê bối tham nhũng. Liên minh cũng chọn vợ của ông Anwar là bà Wan Azizah Ismail làm ứng viên Phó Thủ tướng.

    Ông Mahathir, 92 tuổi, được hi vọng sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử và giữ chức Thủ tướng cho đến khi ông Anwar Ibrahim sẵn sàng tiếp nhận chức vụ cấp cao này sau khi ra khỏi nhà tù. Tổng thư ký Saifuddin Abdullah cho biết trong cuộc họp này rằng, ông Anwar sẽ được tự do vào ngày 8/6.

    Ông Mahathir là người đã giữ chức Thủ tướng Malaysia trong suốt 22 năm từ năm 1981 đến năm 2003. Ông sẽ trở thành lãnh đạo lớn tuổi nhất thế giới nếu phe đối lập giành chiến thắng.

    Trên thực tế, Thủ tướng đương nhiệm Najib Razak đang gặp nhiều bất lợi đối với cuộc bầu cử sắp tới. Ông Najib bị cáo buộc liên quan đến bê bối tham nhũng quỹ nhà nước 1Malaysia Development Berhad (1MDB). Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc rằng 1MDB đã chiếm dụng khoảng 4,5 tỷ USD.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Chanel News Asia)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-cuu-thu-tuong-tai-tranh-cu-o-tuoi-92-a215619.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan