+Aa-
    Zalo

    Malaysia phá âm mưu tấn công Hoàng gia Saudi Arabia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hồi cuối tháng 2, Malaysia đã bắt 7 nghi phạm lập âm mưu tấn công nhằm vào Hoàng gia Arab, nhân dịp quốc vương Saudi Arabia đến thăm thủ đô Kuala Lumpur.

    Hồi cuối tháng 2, Malaysia đã bắt 7 nghi phạm lập âm mưu tấn công nhằm vào Hoàng gia Arab, nhân dịp quốc vương Saudi Arabia đến thăm thủ đô Kuala Lumpur.

    Quốc vương Salman tại Tây Java, Indonesia ngày 1/3. Ảnh: Reuters

    “Những người này đã lên kế hoạch tấn công Hoàng gia Arab trong chuyến thăm (của quốc vương Saudi Arabia và đoàn tùy tùng) tại Kuala Lumpur. Chúng tôi đã kịp thời bắt giữ họ”, Reuters dẫn lời Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho hay.

    Theo Vnexpress, Malaysia cho biết từ ngày 21 đến 26/2, lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ một công dân Malaysia và 6 người nước ngoài gồm một người Indonesia, 4 người Yemen và một công dân của quốc gia ở Đông Á. Cảnh sát đang điều tra khả năng các nghi phạm có liên quan đến nhóm chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Ngày 26/2, Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz al-Saud đã đến Malaysia, bắt đầu chuyến thăm châu Á. Trong gần 1 tháng, ông dự kiến đến Malaysia, Indonesia, Brunei, Nhật Bản, Trung Quốc, Maldives và Jordan. Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của lãnh đạo Saudi Arabia trong gần nửa thế kỷ.

    Quốc vương Salman đang có chuyến thăm Indonesia và dự kiến sẽ ở đây tới ngày 9/3.

    TTXVN dẫn tin RT cho biết, Quốc vương Salman bin Abdulaziz al-Saud đã đặt chân đến đảo Bali vào ngày 4/3 với đoàn tùy tùng hùng hậu gồm 1.500 người bao gồm cả 25 hoàng tử và 10 bộ trưởng. Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết tất cả những nhân vật này này đều nghỉ lại tại 5 khách sạn trong khu vực nghỉ dưỡng hạng sang Nusa Dua.

     Quốc vương Salman tại tòa nhà Quốc hội Malaysia ở Kuala Lumpur hôm 26/2. Ảnh: Reuters.

    Bên cạnh đó, Reuters dẫn lời Thiếu tướng Kustanto Widiatmoko phụ trách quân sự Bali cho biết ít nhất 2.500 cảnh sát, quân nhân cùng 6 tàu hải quân đã được điều động để đảm bảo an toàn cho Quốc vương Salman trong thời gian ông xuất hiện trên đảo.

    Ngoài ra, Reuters dẫn lời quan chức hải quan sở tại, ông Budi Harjanto cho biết số lượng đồ đạc “khủng” gồm các tivi, hai xe ô tô Mercedes chống đạn… đã được chuyển đến Bali từ trước ngày 4/3 bằng máy bay Boeing 747.

    Điểm dừng chân đầu tiên của Quốc vương Salma là Malaysia vào ngày 26/2. Lịch trình chuyến công du của Quốc vương Salma còn có Indonesia, Nhật Bản, Trung Quốc và Maldives.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-pha-am-muu-tan-cong-hoang-gia-saudi-arabia-a183252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan