+Aa-
    Zalo

    Mạng LiFi - mạng tương lai nhanh hơn 100 lần sẽ sớm thay thế Wifi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công nghệ truyền dẫn dữ liệu không dây LiFi mới có thể đẩy tốc độ truyền dẫn vượt mốc 10Gbps qua ánh sáng từ những bóng đèn LED đã mang mạng Li-Fi đến gần hơn với thực tế

    Công nghệ truyền dẫn dữ liệu không dây LiFi mới có thể đẩy tốc độ truyền dẫn vượt mốc 10Gbps qua ánh sáng từ những bóng đèn LED đã mang mạng Li-Fi đến gần hơn với thực tế.

    Theo thông tin từ Tiền phong, Li-Fi, viết tắt của Light Fidelity, là chuẩn kết nối mới truyền dữ liệu bằng cách sử dụng giao tiếp ánh sáng, thay vì sử dụng sóng radio để truyền tải tín hiệu qua mạng.

    Khái niệm về Li-Fi được đưa ra sau khi công ty Velmenni của Estonia tiến hành một thử nghiệm thực tế cho thấy tín hiệu ánh sáng truyền tải cho tốc độ lên đến 1 Gbps, nhanh hơn Wi-Fi khoảng 100 lần.

    Công nghệ - Mạng LiFi nhanh hơn WiFi 100 lần sẽ sớm xuất hiện


    Hiện nay, các nhà khoa học Trung Quốc tin rằng các thiết bị phát sóng Li-Fi có thể ra đời chỉ trong sáu năm nữa – sau khi có một bước đột phá về việc sử dụng một loại vât liệu nano-cácbon – các chấm cácbon tỏa ra đầy màu sắc – để phát ra ánh sáng truyền dữ liệu, báo Dân trí cho biết.

    Qu Songnan – nhà nghiên cứu từ Viện Quang học Changchun cho hay: “nhiều nhà nghiên cứu trên toàn thế giới vẫn đang nghiên cứu về vấn đề này”, và nhóm nghiên cứu của ông Qu “là những người đầu tiên chế tạo thành công vật liệu này từ các loại vật liệu thô có hiệu quả về chi phí - như u-rê - bằng một quy trình chế biến đơn giản”.

    Công nghệ - Mạng LiFi nhanh hơn WiFi 100 lần sẽ sớm xuất hiện (Hình 2).

    Các thử nghiệm năm 2015 của Trung Quốc cho thấy LiFi có thể đạt đến tốc độ 50 GB/giây.

    Tuy có tốc độ vượt trội và hứa hẹn sẽ là cuộc cách mạng với Internet nhưng Li-Fi không có khả năng thay thế hoàn toàn Wi-Fi. Chuẩn kết nối này chỉ truyền trong các môi trường liền mạch không vật cản với ánh sáng. Tuy không truyền xa được nhưng Li-Fi lại có tính bảo mật cao hơn, nhất là với các hệ thống mạng trong văn phòng, công sở, VnExpress đăng tải.

    Một công ty của Pháp là Oledcomm cũng đã chuẩn bị đưa vào hệ thống riêng sử dụng kết nối Li-Fi trong các bệnh viện ở địa phương.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-lifi---mang-tuong-lai-nhanh-hon-100-lan-se-som-thay-the-wifi-a204753.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan