+Aa-
    Zalo

    Manh mối bắt giữ nghi phạm giết tài xế xe ôm công nghệ, cướp tài sản sau 30 giờ gây án

    (ĐS&PL) - Từ việc xác định nghi phạm giết tài xế xe ôm, cướp tài sản có thể là đối tượng nghiện, am hiểu địa bàn, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội và Công an huyện Đông Anh đã bắt giữ kẻ gây án.

    Chiều ngày 19/7, Cơ quan Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đã bắt được đối tượng giết tài xế xe ôm công nghệ, cướp tài sản xảy ra trong đêm ngày 16/7 tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh.

    Nạn nhân là anh Đặng Đông D. (SN 1998; quê xã Sơn Lai, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình; hiện ở ngõ 477 đường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội); làm nghề xe ôm công nghệ cho hãng dịch vụ "Be".

    Sau khi nhận tin báo, Ban Chỉ huy Công an huyện Đông Anh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với các Phòng nghiệp vụ và các đơn vị liên quan tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ án, truy bắt bằng được đối tượng gây án.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng với sự nỗ lực của các lực lượng, đến 15h50 ngày 18/7, lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng gây án là Lê Văn Công (SN 1990; trú tại thôn Nhuế, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà riêng sau 30 giờ gây án.

    manh moi bat giu ke giet tai xe xe om cong nghe cuop tai san sau 30 gio gay an
    Đối tượng Lê Văn Công (còng tay) bị bắt giữ.

    Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP Hà Nội) cho biết, đã huy động tối đa lực lượng, qua nhiều nguồn tin và rất vất vả để xác minh, bắt giữ được đối tượng.

    Khi khám nghiệm hiện trường cơ quan công an xác định đây là vụ giết người, cướp tài sản. Đối tượng Công vứt điện thoại của nạn nhân xuống bờ mương nước thuộc xã Võng La, Đông Anh nên việc truy dấu vết cực kỳ khó khăn. Cơ quan Cảnh sát Điều tra cũng xác định, truy manh mối đối tượng rất có thể từng có tiền sự, nghiện hút, am hiểu địa bàn. Từ đó khoanh vùng sàng lọc đối tượng trên địa bàn. Từ các manh mối sâu chuỗi lại đã bắt được đối tượng Lê Văn Công. Đối tượng này từng nghiện hút phải đi cai nghiện”, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội thông tin.

    Cũng theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội, quá trình truy bắt đối tượng gặp rất nhiều khó khăn, khi Công di chuyển nhiều nơi, không dùng điện thoại. Thời gian xảy ra vụ án vào đêm tối, không có nhân chứng khiến việc truy vết đối tượng gặp nhiều khó khăn

    Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự cũng thông tin, thời gian qua đơn vị từng nhiều lần cảnh báo lực lượng xe ôm, shipper trên địa bàn toàn TP Hà Nội. Khi nhận khách cần thông báo cho người hành nghề bên cạnh, tổng đài, cảnh giác nam giới về vùng hẻo lánh, không đi khách giờ muộn. Khi hành nghề cần bật ứng dụng mà hãng xe ôm đã phát hành. Nếu tắt ứng ụng sẽ mất hành trình, khi hậu quả xảy ra không phát hiện được.

    Tại cơ quan công an Lê Văn Công khai nhận không có nghề nghiệp ổn định, do không có tiền tiêu xài, Công nảy sinh ý định đi cướp tài sản của lái xe ôm công nghệ. Khoảng 20h ngày 16/7, Công chuẩn bị 1 con dao (loại dao gọt hoa quả) từ nhà để vào trong túi đeo (kiểu túi đeo chéo) mang theo người rồi bắt xe Bus đến Bến xe khách Mỹ Đình.

    Tại đây, Công lang thang đi bộ một mình quanh khu vực bến xe để tìm bị hại. Đến khoản 20h45 cùng ngày, Công gặp anh D. mặc áo grap hãng ‘Be’ đang điều khiển xe máy một mình nên Công gọi xe và thuê anh D. chở về xã Nam Hồng, huyện Đông Anh với giá 100.000 đồng.

    Khi anh D. đang chở Công đến khu vực đường Kênh giữa (đối diện Bệnh Viện nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2, thuộc thôn Bầu, xã Kim Chung, Đông Anh) thì Công yêu cầu anh D. rẽ vào đường bê tông đi ra nghĩa trang thôn Bầu, xã Kim Chung để tìm thời cơ ra tay giết nạn nhân. Khi đi đến khu vực cách đường Kênh giữa khoảng 100m, phát hiện không có người qua lại, Công yêu cầu anh D. dừng xe.

    Lúc này Công ngồi phía sau dùng dao tấn công nạn nhân. Anh D. vung tay chống cự thì Công đâm liên tiếp 03 phát vào vùng bụng trái, sườn trái và lưng. Sau khi thấy anh D. nằm ngã gục xuống đất, Công dùng 2 tay kéo nạn nhân vào bờ cỏ; sau đó, Công lấy 01 điện thoại, 01 túi xách của nạn nhân, bên trong có 50.000 đồng và điều khiển xe máy của nạn nhân bỏ trốn. Trên đường bỏ trốn, Công vứt điện thoại của nạn nhân xuống bờ mương nước thuộc xã Võng La, Đông Anh, thay quần áo và điều khiển xe máy đến gửi tại bãi xe trên địa bàn tỉnh Việt Trì, Phú Thọ.

    XEM THÊM: Hành trình vây bắt nghi phạm sát hại tài xế xe ôm công nghệ, giấu xác vào bụi cỏ ở Hà Nội

    Đến ngày 17/7, Công về nhà cất giấu con dao gây án tại nhà; đến 15h50 ngày 18/7 thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tại nhà riêng. Với tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, chỉ hơn 30 giờ sau khi phát hiện vụ việc, Công an Huyện phối hợp với các Phòng nghiệp vụ, Công an Thành phố đã điều tra, khám phá, bắt giữ đối tượng gây án.

    Hiện, Công an huyện Đông Anh đang tiếp tục phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Với thành tích nhanh chóng khám phá vụ án, chiều cùng ngày, các đơn vị nghiệp vụ TP Hà Nội và Công an huyện Đông Anh đã nhận được thư khen của Bộ Công an, Bí thư Thành uỷ TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng, UBND huyện Đông Anh…

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-moi-bat-giu-ke-giet-tai-xe-xe-om-cong-nghe-cuop-tai-san-sau-30-gio-gay-an-a583558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan