+Aa-
    Zalo

    Mạo danh luật sư, người đàn ông cãi thắng gần 30 vụ dù không được đào tạo bài bản

    (ĐS&PL) - Người đàn ông mạo danh luật sư, dù không được đào tạo bài bản nhưng giúp nhiều khách hàng thắng kiện.

    Theo thông tin trên Oddity Central, Brian Mwenda Njagi đến từ Kenya được mệnh danh là “Mike Ross ngoài đời thực”. Được biết, Mike Ross là một nhân vật nổi tiếng trong loạt phim truyền hình “Suits” - chàng trai trẻ thông minh làm việc ở một công ty luật nổi tiếng, đại diện cho khách hàng dù không trải qua quá trình đào tạo chính quy ở trường luật.

    Tương tự Mike Ross, Mwenda đã làm luật sư đại diện cho các khách hàng tại tòa phúc thẩm và tòa án tối cao trong 26 vụ việc khác nhau. Tuy không được đào tạo chính quy và bài bản nhưng người đàn ông cố gắng thể hiện mình là một luật sư đủ trình độ chuyên môn.

    Mwenda đã giúp khách hàng trong 26 vụ việc nói trên thắng kiện. Điều bất ngờ là không một thẩm phán nào trong các vụ việc này nghi ngờ về thân phận luật sư của người đàn ông.

    mao danh luat su nguoi dan ong cai thang gan 30 vu du khong duoc dao tao bai ban
    Người đàn ông mạo danh luật sư, cãi thắng 26 vụ kiện dù không trải qua quá trình đào tạo chính quy ở trường luật. Ảnh minh họa

    Hiệp hội Luật sư Kenya (LSK) chỉ bắt đầu nghi ngờ Mwenda sau khi nhận được thông tin từ một luật sư cùng tên Brian Mwenda, phàn nàn rằng anh không thể truy cập vào tài khoản của mình.

    “Ngày 5/8/2022, Brian Mwenda Ntwiga đủ điều kiện hành nghề luật sư, tài khoản email chính xác của anh ấy được ghi lại và một tài khoản cho Brian được mở trên cổng thông tin dành cho các luật sư.

    Chúng tôi đã liên hệ với luật sư Brian Mwenda Ntwiga và người này xác nhận anh ấy không nộp đơn xin cấp chứng chỉ hành nghề kể từ khi được cấp tài khoản, với lý do anh làm việc tại Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp và không cần chứng chỉ hành nghề”, Hiệp hội Luật sư Kenya cho hay.

    Tới tháng 9/2023, khi cố gắng đăng nhập vào tài khoản để kích hoạt hồ sơ của mình, luật sư này phát hiện mình bị sai thông tin đăng nhập nên báo với Hiệp hội Luật sư Kenya.

    XEM THÊM: Tỷ phú di chuyển bằng xe buýt, tàu điện ngầm, ở nhà thuê

    Cuộc điều tra nội bộ sau đó phát hiện người đàn ông có tên tương tự Brian Mwenda Njagi đã dùng tài khoản này để mạo danh luật sư. Theo đó, sau khi được cấp quyền truy cập vào hệ thống, Mwenda đã thay đổi ảnh hồ sơ và nộp đơn xin cấp chứng chỉ hành nghề luật sư.

    Mwenda đã bị bắt giữ với tội mạo danh luật sư sau khi cơ quan chức năng thu thập đủ bằng chứng. Câu chuyện của Mwenda gây xôn xao dư luận, thậm chí một “ông trùm” ở Kenya đề nghị trả tiền bảo lãnh cho anh, với lý do rất ấn tượng với thành tích của anh trước tòa.

    Đinh Kim(Theo Oddity Central)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mao-danh-luat-su-nguoi-dan-ong-cai-thang-gan-30-vu-du-khong-duoc-dao-tao-bai-ban-a596416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan