+Aa-
    Zalo

    Mất mạng vì đi giải quyết ân oán cùng bạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai nhóm hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn. Anh D. đi theo nhóm bạn. Trong quá trình rượt đuổi nhau, do yếu thế nên anh D. bị đối phương chém gục tại chỗ.

    (ĐSPL) - “Hôm đó khoảng 22h, tôi đang ăn cơm, thấy dạ bất an. Nghĩ chuyện chẳng lành, tôi liền gọi điện thoại về nhà hỏi thăm con. Đầu dây bên kia, mẹ tôi cho hay, anh D. bị người ta chém, đang nằm ở bệnh viện. Rồi, tôi như chết lặng khi mẹ gọi báo lại rằng anh D. đã chết rồi”, chị H., vợ anh D. nấc nghẹn cho biết.

    Nỗi buồn xóm nghèo

    Chiều 19/8, PV báo ĐS&PL tìm đến nhà anh Kim D. (SN 1985, ngụ phường 5, TP. Sóc Trăng), nạn nhân trong vụ án mạng xảy ra vào đêm 17/8. Mới vào tới đầu ngõ, chúng tôi đã cảm thấy không khí buồn tủi đau thương bởi những tiếng khóc của người mẹ, người vợ, người anh nạn nhân. Nhìn cảnh đó, nhiều người đến viếng cũng không cầm được nước mắt.

    Ngồi lặng lẽ trước di ảnh của chồng, chị Lý Thị Cẩm H. (SN 1988, vợ nạn nhân D.) giàn giụa nước mắt kể: “Hôm đó khoảng 22h tôi đang ăn cơm (chị H. đi làm công nhân ở TP.Cần Thơ - PV), thấy dạ bất an. Nghĩ chuyện chẳng lành, tôi liền gọi điện thoại về nhà hỏi thăm con. Đầu dây bên kia, mẹ tôi cho hay là anh D. bị người ta chém, đang nằm ở bệnh viện. Tôi quá bối rối. Hôm đó, tôi làm tăng ca, nên không về kịp được. Đến gần 2h30, tôi như chết lặng khi mẹ gọi báo, anh D. đã chết rồi”.

    Được biết, anh D. và chị H. lấy nhau cách đây gần 10 năm. Anh D. làm thợ hồ. Đến thời điểm xảy ra án mạng, chị H. và anh D. có với nhau hai cậu con trai (5 tuổi và 2 tuổi). Do cuộc sống quá khó khăn, chị H. lên TP.Cần Thơ làm công nhân gần được một tháng, thì xảy ra chuyện đau lòng này. “Khi nghe đứa con (2 tuổi) hỏi: “Cha con đâu rồi”, tôi chỉ biết nói: “Cha con ngủ rồi”. Còn đứa lớn, biết cha mất nên ôm quan tài khóc không nguôi”, chị H. nghẹn ngào nói.

    Chia sẻ nỗi đau mất mát cùng gia đình anh D., bà Lâm Thị Út (SN 1951, ngụ cùng địa phương) kể lại: “Tối đó (tức 17/8  PV), nghe tiếng la thất thanh của mọi người, tôi chạy ra xem, thấy thằng D. trên người đầy máu với nhiều vết thương. Sau đó, tôi điện thoại báo công an phường xuống, cùng mấy anh em đưa D. đi bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng. Đến 1h30 sáng ngày hôm sau, bệnh viện thông báo, D. đã tử vong do vết thương quá nặng”.

    Hiện trường xảy ra án mạng.

    Giúp bạn thiệt mạng?

    Nghi can sát hại anh D. là Châu Anh Phụng (SN 1988, ngụ phường 5, TP.Sóc Trăng). Trước đó, giữa Phụng và một người bạn của anh D. có mâu thuẫn với nhau. Tuy nhiên, được mọi người khuyên ngăn, ai về nhà đó. Một lát sau, hai nhóm này hẹn nhau ra giải quyết trong hẻm trên đường Tôn Đức Thắng. Anh D. đi theo nhóm bạn. Trong quá trình rượt đuổi nhau, do yếu thế nên anh D. bị đối phương chém gục tại chỗ.

    “Vào chiều 17/8, anh D. cùng mấy anh em có nhậu với nhau. Một lát sau, có tiếng gọi vọng vào của một người bạn bảo ra tiếp tay. Nghe tiếng gọi của bạn, không biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi với anh kia đi theo trước, anh D. nói một lát tới sau. Nhưng đi chưa tới đầu hẻm, tôi và mấy anh em bỏ chạy, khi thấy anh Phụng và Cường cầm dao đằng xa, tiến đến chỗ chúng tôi nói: “Chém chết nó đi”. Một lát sau chúng tôi quay trở lại, thì thấy anh D. nằm gục trên vũng máu”, anh Tiền, một nhân chứng bàng hoàng nhớ lại.

    Liên quan đến vụ án này, chiều 19/8, thông tin từ Công an TP. Sóc Trăng cho biết, đã bắt được đối tượng Châu Anh Phụng, nghi can sát hại anh Kim D., khi tên này đang trốn ở cánh đồng giáp ranh TP.Sóc Trăng với huyện Châu Thành. Tiếp đó, khoảng 17h cùng ngày, người dân ở phường 5 (TP.Sóc Trăng) phát hiện đồng bọn của Phụng là Liêu Quốc Cường (SN 1983, ngụ phường 5) nên trình báo công an. Tuy nhiên, đối tượng Cường đã nhanh chân bỏ trốn, trước khi công an có mặt.

    Gia cảnh khó khăn của hung thủ

    Cách nhà anh D. không xa là nhà của đối tượng Phụng, nhưng vợ và con của Phụng đi vắng. Theo thông tin từ người dân, PV tìm đến nhà ông Châu Sơn (SN 1953, cha ruột Phụng, ngụ phường 5, TP.Sóc Trăng). Tại đây, ông Sơn xót xa kể lại: “Khoảng 3h ngày 18/8, tôi đang nằm ngủ thì nghe tiếng gõ cửa, mấy anh cán bộ bên công an hỏi có Phụng ở nhà không. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, cho đến khi hay tin con tôi có liên quan đến án mạng chết người”.

    Tiếp lời cha mình, chị Châu Thị Hồng Hạnh (SN 1993, em gái Phụng) buồn bã nói: “Bữa đó, anh và chị tôi cãi nhau nên chị Linh (vợ Phụng - PV) bỏ đi. Anh Phụng đi tìm chị, thì bất ngờ thấy một người cháu đang cự cãi với một nhóm thanh niên nên bảo: “Anh em trong xóm, có gì từ từ giải quyết. Sau đó, anh tôi bỏ về, một lát sau có ba người kéo đến nhà. Nhưng không ngờ, anh tôi lại đâm chết người”.

    “Bây giờ, chuyện cũng đã lỡ rồi. Đây là chuyện ngoài ý muốn, chỉ mong sao con tôi được giảm nhẹ tội, làm lại cuộc đời”, ông Sơn buồn rầu cho biết.

    Cùng cảnh ngộ với nhà anh D., gia cảnh của vợ chồng Phụng cũng không khá giả gì. Do hoàn cảnh quá nghèo, cộng với phần vợ chồng Phụng đến với nhau chưa đăng ký kết hôn, nên hiện giờ ba đứa con của Phụng chưa có giấy khai sinh, chưa thể đến trường đi học. 

    Chuyển hồ sơ cho công an tỉnh xử lý, truy nã đối tượng liên quan

    Trao đổi với PV, một đại diện Công an TP. Sóc Trăng cho biết, hiện tại, cơ quan này đã chuyển toàn bộ hồ sơ, cũng như đối tượng Châu Anh Phụng cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (PC45). Công an tỉnh Sóc Trăng, để tiến hành điều tra, mở rộng, truy nã những đối tượng có liên quan trong vụ giết người vào đêm 17/8.

    MINH PHỤNG

    [mecloud]Qv32IqkYNX[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-mang-vi-di-giai-quyet-an-oan-cung-ban-a107395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.