+Aa-
    Zalo

    Mâu thuẫn trên bàn nhậu, côn đồ rủ nhau đánh "dằn mặt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL - Mâu thuẫn trên bàn nhậu, Thời không chịu bỏ qua chuyện nên rủ thêm Hồ Văn Sơn đi tìm Thành để đánh dằn mặt.

    (ĐSPL -  Mâu thuẫn trên bàn nhậu, Thời không chịu bỏ qua chuyện nên rủ thêm Hồ Văn Sơn đi tìm Thành để đánh dằn mặt.

    Ngày 24/6, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên phúc thẩm xét xử Hồ Văn Thời (26 tuổi) và Hồ Văn Sơn (17 tuổi, cùng trú xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa) về tội Cố ý gây thương tích - tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến.

    Thời (áo sọc kẻ ô) và Sơn trong phiên phúc thẩm. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Theo báo Công an nhân dân, trước đó, vào khoảng 21h15 ngày 29/7/2015, Thời đến một quán nhậu trong thôn thì gặp Hồ Xuân Thành cùng nhiều người khác đang uống bia liền đến nhập hội.

    Ăn nhậu được một lúc thì Thời và Thành xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Được mọi người can ngăn, 2 bên tiếp tục ngồi nhậu đến 21h cùng ngày mới về. Tuy nhiên, Thời không chịu bỏ qua chuyện nên rủ thêm Hồ Văn Sơn đi tìm Thành để đánh dằn mặt.

    Cả hai gặp anh Thành đang đi bộ về nhà liền lao vào đấm đá khiến nạn nhân ngã đập đầu xuống đường bất tỉnh.

    Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, chuyển cấp cứu vào Bệnh viện Trung ương Huế. Do tình trạng quá nặng nên anh Thành tử vong sau 2 tuần nằm viện.

    Cũng theo báo Tri thức trực tuyến, trong phiên sơ thẩm vào đầu tháng 3, TAND huyện Hướng Hóa đã tuyên phạt Thời 6 năm tù, Sơn 3 năm tù cùng về tội danh trên. Thời đang thi hành án 2 năm tù treo về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ nên nhận tổng hình phạt là 8 năm tù.

    Sau phiên xử, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng án phạt đối với Thời và Sơn.

    Tại phiên phúc thẩm, sau khi nghe HĐXX phân tích tội trạng cụ thể của mình, Thời và Sơn đều cúi đầu nhận sai. Trong khi luật sư bào chữa cho Thời đưa ra một số luận điểm xin toà giảm nhẹ hình phạt thì vị luật sư của bị hại cho rằng, mức hình phạt dành cho Thời và Sơn tại phiên sơ thẩm là quá nhẹ. Trong khi đó, hành vi phạm tội của các bị cáo là rõ ràng, gây hậu quả nghiêm trọng.

    Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên Hồ Văn Thời mức án 8 năm tù. Bị cáo phạm tội khi đang thi hành án 2 năm tù treo nên sẽ phải chịu tổng hình phạt là 10 năm tù.

    Riêng Sơn phạm tội khi chưa đủ tuổi thành niên, nhanh chóng đầu thú và bồi thường thiệt hại nên được giữ nguyên bản án sơ thẩm.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-thuan-tren-ban-nhau-con-do-ru-nhau-danh-dan-mat-a136737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan