+Aa-
    Zalo

    Mâu thuẫn với cha mẹ, chàng trai 15 tuổi uống thuốc trừ sâu tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ vì mâu thuẫn với cha mẹ, một thiếu niên 15 tuổi ở Hậu Giang đã uống thuốc sâu tự tự, may mắn em được cứu sống kịp thời.

    Chỉ vì mâu thuẫn với cha mẹ, một thiếu niên 15 tuổi ở Hậu Giang đã uống thuốc sâu tự tự, may mắn em được cứu sống kịp thời.

    Theo tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến, bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, bệnh Viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận trường hợp em N.D.K., ngụ tại Hậu Giang, được chuyển từ bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ.

    Sau một tuần điều trị bệnh nhi phục hồi tốt - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Khai thác bệnh sử, em K. vì buồn chuyện gia đình nên đã uống khoảng hai nắp thuốc trừ sâu nhãn Hopsan 75 ec. Sau khi uống, em ói liên tục nhiều đờm nhớt, khó thở, lơ mơ dần nên người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Khi nhập viện, bệnh nhi có biểu hiện lơ mơ, tím tái, thở yếu, tăng tiết đờm nhớt, đồng tử hai bên co nhỏ khoảng 1 mm.

    Các bác sĩ cấp cứu nghi ngờ trẻ bị ngộ độc thuốc trừ sâu rầy nhóm phospho hữu cơ, nên xử trí cho thở máy, rửa dạ dày, uống than hoạt tính để hấp thu độc chất và điều trị thử thuốc giải độc atropine tiêm tĩnh mạch, thấy có đáp ứng với điều trị.

    Xét nghiệm định lượng men acetyl cholinesterase trong máu còn giảm nặng còn 840 đv/L (bình thường từ 5000-11000 đv/L) giúp khẳng định trẻ bị ngộ độc thuốc trừ sâu phospho hữu cơ.

    Sau gần một tuần điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã được cải thiện, cai máy thở, tỉnh táo, chức năng cơ quan cải thiện, định lượng men ACE hồi phục khả quan.

    K. cho biết trước đó do nghĩ quẩn nên đã có hành động nông nổi. Sau khi được cứu sống, em đã được trò chuyện với chuyên gia tâm lý và các y bác sĩ để tinh thần thoải mái.

    Trong khi đó, theo Công an TP. HCM, các chuyên gia tâm lý lưu ý, điều quan trọng nhất để giúp trẻ vị thành niên thoát khỏi tình trạng trầm cảm hoặc hành vi tự tử là sự lắng nghe đúng cách từ cha mẹ. Tìm hiểu những vấn đề con gặp phải, hoặc con quan tâm và cố gắng đứng dưới góc nhìn của con để suy xét, hiểu được con cảm nhận thế nào.

    Cha mẹ nên kiên nhẫn nghe con giãi bày, sau đó trao đổi ý kiến với con, để con cảm thấy tâm tư, suy nghĩ của mình được tôn trọng thực sự thay vì áp đặt suy nghĩ của bản thân lên con. Khi ấy, trẻ sẽ tin tưởng cha mẹ và dễ dàng tâm sự với cha mẹ hơn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-thuan-voi-cha-me-chang-trai-15-tuoi-uong-thuoc-tru-sau-tu-tu-a277291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan