+Aa-
    Zalo

    Mấy ai may mắn để có được hạnh phúc ‘tình đầu cũng là tình cuối’ đâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tình yêu là thế, nó không bao giờ mất đi mà chỉ chuyển từ chế độ này sang chế độ khác, chuyển từ người này qua người khác. Thay vì bạn nắm tay tình đầu, thì vài

    (ĐSPL) - Tình yêu là thế, nó không bao giờ mất đi mà chỉ chuyển từ chế độ này sang chế độ khác, chuyển từ người này qua người khác. Thay vì bạn nắm tay tình đầu, thì vài ba tháng, một hai năm sau khi tình đầu tan vỡ bạn sẽ lại nắm chặt tay với mối tình thứ hai vừa khít mà bạn đâu có ngờ đến. 

    Này những cô gái đang vùi đầu, mù quáng vào tình yêu. Để tôi chỉ cho các bạn biết, tình yêu không phải lúc nào cũng trải hồng, thảm đỏ, bầu trời trong xanh, anh sẽ đưa em đi khắp tận cùng thế giới đâu… thôi thôi, hãy nhanh chóng dẹp bỏ cái suy nghĩ mơ mộng, non nớt ấy đi.

    Nhiều năm về trước tôi cũng đã từng như các bạn bây giờ, từng yêu say đắm, từng ngập ngụa trong tình yêu, trong cái thế giới ảo mà chỉ có anh và em, và những chuyến du lịch, và những lời hứa “tình đầu là tình cuối”… để rồi, khi tình đầu của tôi ra đi, chả mấy chốc tôi có thêm tình mới. Đó, chả có khi nào tình đầu lại là tình cuối đâu.

    Suốt 30 năm qua, tôi đã từng trải qua nhiều sóng gió của cuộc đời, từng gặp nhiều người đàn ông, từng yêu nhiều người. Tôi hiểu, với mỗi người, tình yêu đầu lúc nào cũng đẹp, lúc nào cũng thiêng liêng. Và tình yêu đầu ấy cũng reo rắc cho nhiều người suy nghĩ sai lầm, đưa nhiều người đến thiên đường hạnh phúc rồi lại dửng dưng vứt toẹt con người ấy ở chốn địa ngục tăm tối, không lối thoát.

    Và tình yêu đầu ấy cũng reo rắc cho nhiều người suy nghĩ sai lầm, đưa nhiều người đến thiên đường hạnh phúc rồi lại dửng dưng vứt toẹt con người ấy ở chốn địa ngục tăm tối, không lối thoát. (Ảnh minh họa).

    Đã có không ít người từng thề non hẹn biển, từng yêu nhau đắm say, thề sống thề chết sẽ yêu nhau đến hết cuộc đời này, sẽ không lấy ai ngoài em… nhưng rồi khi vòng xoay trái đất vẫn quay, và thời gian vẫn chảy trôi thì lòng người lại thay đổi, ai đó nói lời chia tay mà không có lý do, hay đơn thuần chỉ là chúng ta không hợp thì tình đầu khép lại. Một người vui vẻ tìm người mới, một người đau đớn, dằn vặt, tưởng sẽ chết đi khi không còn được yêu thương, khi không còn được tay trong tay với người ấy trong những ngày hè nắng chói, những ngày đông se lạnh, những ngày xuân mưa phùn hay những dịp thu gió thổi tóc bay...

    Thế nhưng các bạn cứ thử hỏi những người bạn, những người anh chị thân quen xem, người họ lấy có phải là tình đầu của họ không, hay là mối tình thứ n sau bao mối tình vấp ngã, sau mối tình đầu tưởng chết đi sống lại ấy.

    Đừng đau đớn, đừng nghĩ rằng mình sẽ không thể sống nổi nếu thiếu đi anh ấy/cô ấy. Mà hãy tưởng tượng rằng bạn quen người ấy như thế nào, và rồi một ngày gần nhất khi vết thương lòng đã được cọ rửa, thoa thuốc, lành lại bạn sẽ quen thêm được một người khác như lúc đầu bạn đã yêu ai đó.

    Tình yêu là thế, nó không bao giờ mất đi mà chỉ chuyển từ chế độ này sang chế độ khác, chuyển từ người này qua người khác. Thay vì bạn nắm tay tình đầu, thì vài ba tháng, một hai năm sau khi tình đầu tan vỡ bạn sẽ lại nắm chặt tay với mối tình thứ hai vừa khít mà bạn đâu có ngờ đến. Hãy nhớ, tình đầu là tình đẹp, là mối tình thiêng liêng. Nhưng mối tình cuối cùng mới là mối tình đáng để lưu lại nhất. Và đừng bao giờ chắc chắn rằng tình đầu của mình ắt sẽ là tình cuối. Trên đời này không có sự hoàn hảo nhiều đến thế đâu.

    Chúc các bạn đang yêu có thể yêu bằng cả lý trí lẫn con tim.

    Bà viết trên chỉ là quan điểm cá nhân của tác giả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-ai-may-man-de-co-duoc-hanh-phuc-tinh-dau-cung-la-tinh-cuoi-dau-a173334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan