+Aa-
    Zalo

    Máy bay chở 152 người phải hạ cánh khẩn cấp ngay khi vừa khởi hành

    (ĐS&PL) - Cơ trưởng nhanh chóng liên lạc với trạm kiểm soát không lưu để yêu cầu được hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay khởi hành, sau khi nhận thông tin khói xuất hiện trong khu bếp.

    Ngày 17/8, các phương tiện truyền thông Nga đưa tin, một chuyến bay của hãng hàng không Aeroflot buộc phải hạ cánh khẩn cấp ngay sau khi cất cánh do nghi ngờ xảy ra hỏa hoạn trên máy bay. Sau đó, kết quả điều tra cho thấy cháo bị cháy trong lò điện đã dẫn đến sự cố.

    Theo thông tin mới nhất trên RT, chuyến bay nói trên dự kiến di chuyển từ thành phố Sochi đến St. Petersburg (Nga). Thành viên phi hành đoàn thông báo cho cơ trưởng về khói trong khu bếp gần như ngay lập tức sau khi máy bay Airbus A320 chở 152 hành khách cất cánh từ sân bay Sochi. Ngay sau đó, khói đã lan sang khoang chính.

    may bay cho 152 nguoi phai ha canh khan cap ngay khi vua khoi hanh
    Chuyến bay của hãng hàng không Aeroflot buộc phải hạ cánh khẩn cấp ngay khi vừa khởi hành. Ảnh minh họa: Sputnik/ RT

    Phát hiện sự việc, các thành viên phi hành đoàn nhanh chóng tắt lò điện, trong khi cơ trưởng liên lạc với trạm kiểm soát không lưu để yêu cầu được hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay khởi hành. Các đội cứu hộ được cử đến đường băng và máy bay đã hạ cánh khoảng 10 phút sau đó.

    Hóa ra, cháo lọt vào vòng xoắn gia nhiệt của lò điện do bao bì không được đóng kín, khiến cháo bị cháy. Chiếc lò điện gặp vấn đề đã được thay thế và máy bay được phép hoạt động trở lại sau đó. Dù vậy, các hành khách phải đợi 5 tiếng kể từ lúc Airbus A320 hạ cánh khẩn cấp để được chuyển sang chuyến bay khác tới St. Petersburg.

    RT thông tin, tuần vừa qua chứng kiến một loạt sự cố khiến máy bay chở khách phải hạ cánh khẩn cấp. Hôm 15/8, một chuyến bay khác từ thủ đô Moscow (Nga) đến thành phố Novosibirsk ở Siberia cũng buộc phải hạ cánh do một hành khách bị ốm cần phải nhập viện.

    Chỉ 2 ngày trước đó, chuyến bay từ Miami (Mỹ) đến Chile phải hạ cánh khẩn cấp ở Panama khi phi công gặp vấn đề về sức khỏe. Được biết, phi công tử vong ngay sau khi hạ cánh dù được đội ngũ y tế điều trị khẩn cấp.

    Một hành khách kể lại, khoảng 40 phút sau khi cất cánh, một phi công lái phụ đã hỏi liệu trên máy bay có bác sĩ nào hay không. “Họ nói với chúng tôi rằng máy bay sẽ hạ cánh vì cơ trường gặp vấn đề về sức khỏe. Khi đến nơi, họ yêu cầu chùng tôi rời khỏi máy bay vì tình hình trở nên tồi tệ hơn”, NY Post dẫn lời hành khách.

    XEM THÊM: Nhà Trắng lên tiếng về đề xuất Ukraine nhượng bộ lãnh thổ để gia nhập NATO

    Các hành khách trên chuyến bay đã được đặt phòng nghỉ ở các khách sạn tại thành phố Panama. Tới ngày 15/8, hãng hàng không đã điều phối chuyến bay đưa họ đến Chile theo lịch trình.

    Hãng hàng không LATAM cho hay: “Tất cả các quy trình cần thiết đã được tuân thủ trong suốt chuyến bay để bảo vệ tính mạng của cơ trưởng. Không may, sau khi hạ cánh và được hỗ trợ thêm về y tế, cơ trưởng đã qua đời. LATAM Group vô cùng đau buồn trước sự việc vừa xảy ra và gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình của phi công”.

    Đinh Kim (Theo RT, NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cho-152-nguoi-phai-ha-canh-khan-cap-ngay-khi-vua-khoi-hanh-a587250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan