+Aa-
    Zalo

    Máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Dubai để “cấp cứu” một hành khách quốc tịch Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên đường bay từ Vương quốc Anh về TP.HCM, một hành khách bất ngờ gặp vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng buộc máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Dubai để cấp cứu hành khách này.

    Chuyến bay mang số hiệu VN50 của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Hearthrow (Vương quốc Anh), lúc 17h ngày 15/7 (theo giờ Anh) phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE) sau 7 tiếng 17 phút bay để cấp cứu một hành khách.

    khong co tieu de
    Máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Dubai để “cấp cứu” một hành khách quốc tịch Pháp. Ảnh minh họa

    Hành khách V.A ngồi ghế 19C (36 tuổi, quốc tịch Pháp) gặp vấn đề sức khỏe với triệu chứng khó thở.  Lúc này phi hành đoàn đã kêu gọi sự hỗ trợ của một bác sĩ tình nguyện trên chuyến bay. Tuy nhiên, sau các thao tác cấp cứu, tình trạng sức khỏe hành khách này vẫn không được cải thiện.

    Phi hành đoàn lập tức thông báo và trao đổi trực tiếp với Trung tâm Điều hành khai thác của Vietnam Airlines qua hệ thống liên lạc trên máy bay. Sau đó quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay gần nhất là Dubai lúc 8h55 ngày 16/7 (theo giờ Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất) để cấp cứu và đảm bảo an toàn sức khỏe hành khách V.A.

    Do sân bay Dubai không phải điểm đến thường lệ nên Vietnam Airlines không có nhân sự đại diện tại đây. Để nhanh chóng hỗ trợ và làm thủ tục nhập cảnh, xin visa cho người thân và hành khách, hãng cũng đã liên hệ, phối hợp với bộ phận mặt đất, y tế của sân bay đón nhận, cử nhân viên cùng hành khách và người thân đi cấp cứu kịp thời tới bệnh viện tại Dubai.

    Hiện tại, sức khỏe của hành khách này đã ổn định, được bệnh viện và người nhà chăm sóc. Theo thông tin trên báo Đầu tư, đại diện hãng Vietnam Airlines vẫn giữ liên lạc để thăm hỏi và cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe và hỗ trợ khi hành khách cần sự giúp đỡ.

    Sau khi đưa hành khách đi cấp cứu, chuyến bay số hiệu VN50 đã được tiếp thêm nhiên liệu và tiếp tục hành trình về TP.HCM theo kế hoạch bay. Chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 17h43, chậm 5 tiếng 13 phút so với dự kiến ban đầu.

    img bgt 2021 plan book 4 1689513569 width980height540
    Máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Dubai để “cấp cứu” một hành khách quốc tịch Pháp. Ảnh minh họa

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên Vietnam Airline phải thay đổi kế hoạch chuyến bay vì lý do sức khỏe hành khách. Để đảm bảo tôt nhất sức khỏe của các hành khách, hãng cũng phải xem xét và đưa ra những phương án kịp thời nhất. Hạ cánh khẩn cấp cứu đảm bảo sức khỏe hành khách đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng từ phi hành đoàn cũng như hãng hàng không của chuyến bay và sân bay đó. Sự an toàn và sức khỏe hành khách luôn là điều được Vietnam Airlines cũng như những hãng bay khác đặt lên hàng đầu.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cua-vietnam-airlines-ha-canh-khan-cap-tai-dubai-de-cap-cuu-mot-hanh-khach-quoc-tich-phap-a583206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan