+Aa-
    Zalo

    Máy bay dân sự đi vào không phận nhà Tổng thống Biden bị chiến đấu cơ Mỹ chặn lại

    (ĐS&PL) - Một máy bay dân sự vi phạm không phận bị giới hạn ở phía bắc dinh thự của Tổng thống Joe Biden, khiến các máy bay chiến đấu của Mỹ phải điều động tiêm kích ngăn chặn.

    "Để đề phòng, một số khí tài đã được điều động để ngăn chặn và máy bay dân sự này đã hạ cánh an toàn xuống một sân bay gần đó", Giám đốc truyền thông của Cơ quan Mật vụ Mỹ Anthony Guglielmi cho biết, theo Politico.

    Vụ việc xảy ra sau 14h ngày 28/10, khi Tổng thống Biden đang ở nhà riêng tại Wilmington, nhưng các quan chức an ninh cho biết không có tác động nào đến hoạt động di chuyển của "người được bảo vệ".

    Dù vậy, Cơ quan Mật vụ đã phối hợp với Cục Hàng không Liên bang Mỹ mở cuộc điều tra.

    may bay dan su di vao khong phan nha tong thong biden bi chien dau co my chan lai

     Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

    Hồi tháng 6, các máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Mỹ đã được điều động để đánh chặn một máy bay tư nhân mất kiểm soát bay ngang qua Washington, D.C. và đâm vào vùng núi ở Virginia. Nguyên nhân sự cố này được cho là do mất áp suất đột ngột trong cabin, khiến các thành viên tổ bay bất tỉnh.

    Trước đó, theo CNN, Mỹ điều tiêm kích F-16 và trực thăng đối phó máy bay dân sự vi phạm vùng cấm bay gần nơi Tổng thống Biden cùng gia đình đang đi nghỉ.

    Nhà Trắng sau đó đã thông báo "tình hình đã được giải quyết mà không có sự cố xảy ra", cũng như không ảnh hưởng tới Tổng thống Biden. Giới chức Mỹ cho tới nay chưa công bố nguyên nhân chiếc máy bay này xâm nhập vùng cấm.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-dan-su-di-vao-khong-phan-nha-tong-thong-biden-bi-chien-dau-co-my-chan-lai-a597136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan