+Aa-
    Zalo

    Máy bay đang hạ cánh bị bắn xối xả ở Indonesia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc đang hạ cánh, một chiếc máy bay thương mại chở 9 người đã bất ngờ bị các tay súng nã đạn xối xả ở Papua, Indonesia ngày 20/12.

    Trong lúc đang hạ cánh, một chiếc máy bay thương mại chở 9 người đã bất ngờ bị các tay súng nã đạn xối xả ở Papua, Indonesia ngày 20/12.

    Hãng tin New York Times cho biết, vụ tấn công xảy ra hôm 20/12 tại sân bay Beoga ở vùng Puncak, tỉnh Papua (Indonesia) - địa bàn hoạt động mạnh của các phần tử ly khai.

    Xung đột và biểu tình khiến Tây Papua bất ổn những tháng gần đây. Ảnh: Getty

    Một trong hai phi công cho biết chiếc máy bay chở 9 hành khách bị bắn trong lúc hạ cánh. Tuy nhiên, không có người nào bị thương.

    Cơ phó Purwanto Condro Usodo cho hay, ông cùng với cơ trưởng người Australia Michael Cumming ban đầu không hay biết vụ tấn công đang xảy ra mà chỉ tìm cách hạ cánh an toàn cho đến khi các hành khách nói rằng họ nhìn thấy những kẻ có vũ trang nã đạn vào chiếc máy bay đang hạ cánh.

    Trong một đoạn video do quân đội Indonesia cung cấp, cơ phó Usodo nói rằng, những kẻ tấn công đã tìm cách bắn các hành khách khi họ đang vội vã lấy hành lý trên máy bay. Các tay súng đã bỏ chạy vào một khu rừng sau khi các binh sĩ Indonesia có mặt và nổ súng trấn áp. Phi công và các hành khách đã được sơ tán đến nơi an toàn trong khi lực lượng quân đội đấu súng với những kẻ tấn công.

    Người phát ngôn quân đội Indonesia từ chối bình luận về vụ việc cũng như con số các tay súng bị giết.

    Được biết, huyện Puncak là thành trì của những kẻ ly khai. Sự cố trên diễn ra trong bối cảnh lực lượng Quân đội Giải phóng Quốc gia Tây Papua (TPNPB) leo thang xung đột trong khu vực.

    Trước đó, quân đội và cảnh sát Indonesia cho biết 3 binh sĩ và một cảnh sát đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ gần đây ở tỉnh Papua. Tình trạng này khiến cư dân địa phương – chủ yếu theo đạo Cơ đốc – lo sợ vì các cuộc tấn công xảy ra ngay trước dịp lễ Giáng sinh.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-dang-ha-canh-bi-ban-xoi-xa-o-indonesia-a305526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan