+Aa-
    Zalo

    Máy bay Nga gặp nạn khi bay huấn luyện, một phi công thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Một phi công Nga được xác nhận đã thiệt mạng khi máy bay chiến đấu Su-25 rơi xuống khu vực biển Azov gần thành phố Yeysk của nước này.

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ các quan chứ địa phương cho biết, một máy bay quân sự Su-25 của Nga đã rơi xuống biển Azov vào ngày 17/7. Phi công cố gắng thoát ra ngoài nhưng đã qua đời vì vết thương nặng ngay sau đó.

    Theo một đoạn phim được đăng tải trên mạng xã hội, chiếc máy bay dường như đã bị hỏng động cơ rồi lao xuống biển trước sự chứng kiến của người dân. Người phi công đã nhảy ra khỏi máy bay trước khi nó lao xuống nước.

    may bay nga ngap nan khi bay huan luyen mot phi cong thiet mang
    Máy bay Su-25 của quân đội Nga. Ảnh: Sputnik 

    Một đoạn video khác từ hiện trường cho thấy một chiếc trực thăng tìm kiếm và cứu nạn đang bay vòng quanh hiện trường vụ tai nạn. Người phi công được lực lượng cứu hộ tìm thấy và đưa vào bờ. Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố Yeysk xác nhận cuối cùng nạn nhân đã qua đời vì vết thương nặng.

    Quân khu phía Nam thuộc quân đội Nga tiết lộ rằng vụ tai nạn xảy ra trong một buổi bay huấn luyện. Đánh giá sơ bộ cho thấy nguyên nhân vụ tai nạn là do động cơ bị ngắt đột ngột.

    Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, đây là vụ tai nạn máy bay quân sự thứ hai ở thành phố Yeysk thuộc vùng Krasnodar.  Vào tháng 10 năm ngoái, một máy bay chiến đấu Su-34 đã đâm vào một tòa nhà chung cư trong lúc thực hiện bay huấn luyện. Vụ việc đã khiến 16 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

    Trước đó, các nhà chức trách ở vùng Krasnodar tuyên bố chính quyền đã tăng cường các biện pháp an ninh trong khu vực sau vụ tấn công nhắm vào cầu Crimea diễn ra vào đầu ngày 17/7 (theo giờ địa phương).

    Trong khi đó, máy bay Su-25 thường được cả Nga và Ukraine sử dụng rộng rãi trong cuộc xung đột ở Ukraine. Tháng 2/2023, một chiếc Su-25 của Nga cũng đã bị rơi do trục trặc kỹ thuật ở vùng Belgorod, Tây Nam nước này khiến 1 phi công thiệt mạng. Máy bay rơi xuống khu vực không có dân cư sinh sống nên không gây thiệt hại hay thương vong nào khác trên mặt đất. 

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-nga-ngap-nan-khi-bay-huan-luyen-mot-phi-cong-thiet-mang-a583357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga chặn âm mưu ám sát lãnh đạo đài RT

    Nga chặn âm mưu ám sát lãnh đạo đài RT

    Các quan chức Nga cho biết đã ngăn chặn âm mưu ám sát hai nhà báo nổi tiếng trong nước, bao gồm lãnh đạo đài RT, đồng thời đưa ra cáo buộc rằng Ukraine đứng sau vụ việc này.