+Aa-
    Zalo

    Máy bay phản lực Nga "dội bão lửa" vào cứ điểm khủng bố ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga mới đây đã khởi động chiến dịch không kích quy mô lớn vào cứ điểm của các tay súng khủng bố tại tỉnh Idlib ở Tây Bắc Syria.

    Nga mới đây đã khởi động chiến dịch không kích quy mô lớn vào cứ điểm của các tay súng khủng bố tại tỉnh Idlib ở Tây Bắc Syria.

    Reuters dẫn nguồn tin đối lập Syria cho biết, các máy bay phản lực Nga đã ném bom vào vùng Tây Bắc Syria hôm 20/9. Đây là cuộc không kích có quy mô lớn nhất kể từ thỏa thuận giữa Thổ Nhĩ Kỳ - Nga về ngừng các cuộc giao tranh lớn gần 6 tháng trước.

    Qua lời kể của nhân chứng, các máy bay chiến đấu đã tấn công vùng ngoại ô phía Tây của thành phố Idlib, Syria. Ngoài ra, từ các tiền đồn của quân đội Syria cũng có pháo kích hạng nặng nhắm vào khu vực miền núi Jabal al Zawya tại phía Nam Idlib.

    Không có báo cáo về thương vong trong cuộc không kích mới nhất của Nga ở Syria.

    "30 cuộc đột kích này cho đến nay là cuộc tấn công nặng nề nhất kể từ thỏa thuận ngừng bắn", Mohammed Rasheed - cựu quan chức của lực lượng nổi dậy đồng thời là tình nguyện viên theo dõi máy bay có mạng lưới bao phủ căn cứ không quân Nga ở tỉnh Latakia cho biết.

    Các trung tâm theo dõi khác cũng cho biết, các máy bay chiến đấu Sukhoi của Nga đã tấn công khu vực Horsh và thị trấn Arab Said, phía Tây thành phố Idlib.

    Khói bốc lên sau cuộc không kích của Nga ở tỉnh Idlib, phía Tây Bắc Syria. Ảnh: AP.

    Những máy bay không người lái không xác định cũng tấn công 2 thị trấn do phiến quân kiểm soát ở đồng bằng Sahel al-Ghab, phía Tây tỉnh Hama.

    Không có vụ không kích trên quy mô lớn nào ở Syria kể từ thỏa thuận hồi tháng 3. Thỏa thuận giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã xoa dịu căng thẳng sau khi Ankara đưa hàng nghìn binh sĩ vào tỉnh Idlib để ngăn chặn các lực lượng do Nga hậu thuẫn có các bước tiến mới.

    Cột khói bụi bốc lên từ hiện trường vụ không kích ở Idlib. Ảnh: Getty Images.

    Các nhà ngoại giao phương Tây theo dõi Syria cho biết, Mocscow đã gây sức ép lên Ankara trong vòng đàm phán mới nhất hôm 16/9 nhằm thu hẹp sự hiện diện quân sự rộng rãi của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib.

    Theo các nguồn tin đối lập có liên hệ với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ có hơn 10.000 binh sĩ đóng tại hàng chục căn cứ ở Idlib.

    Các nhân chứng cho hay, trong 2 tuần qua, đã có các đợt pháo kích lẻ tẻ từ các tiền đồn của quân đội Syria nhắm vào các căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo các lực lượng nổi dậy, quân đội Syria và dân quân đồng minh đang hội quân ở tiền tuyến.

    Reuters dẫn lời từ hai nhân chứng cho biết, một nhóm xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm ít nhất 15 xe bọc thép tiến vào Syria trong đêm qua cửa khẩu Kafr Lusin theo hướng một căn cứ chính ở vùng nông thôn Idlib.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-phan-luc-nga-doi-bao-lua-vao-cu-diem-khung-bo-o-syria-a339730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan