+Aa-
    Zalo

    Máy bay quân sự Mỹ chở 8 người bốc cháy, rơi xuống gần đảo của Nhật Bản

    (ĐS&PL) - Theo lời kể của các nhân chứng, động cơ bên trái của chiếc V-22 Osprey đã bốc cháy khi lao xuống biển.

    VTC News dẫn thông tin từ The Washington Post cho hay, theo lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản, máy bay quân sự đa nhiệm V-22 Osprey của quân đội Mỹ  rơi xuống vùng biển gần đảo Yakushima của Nhật Bản. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, máy bay đang chở 8 người.

     Phát ngôn viên Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản nói rằng, vẫn chưa rõ vì sao chiếc V-22 Osprey của quân đội Mỹ gặp nạn, cũng như số phận 8 người trên khoang. Hiện, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đang mở cuộc điều tra vụ việc.

    Trong khi đó, phát ngôn viên của lực lượng Mỹ trong khu vực cho biết họ vẫn đang thu thập thông tin về vụ việc gần đảo Yakushima. Được biết, đảo Yakushima nằm ở phía Nam hòn đảo chính cực Nam Kyushu của Nhật Bản.

    may bay quan su my cho 8 nguoi boc chay roi xuong gan dao cua nhat ban1
    Máy bay quân sự Osprey tại Okinawa (Nhật Bản). Ảnh: Getty

    Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động dẫn thông tin từ đài truyền hình MBC của Nhật Bản cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h47 ngày 29/11 (theo giờ địa phương). Các nhân chứng kể, động cơ bên trái của chiếc V-22 Osprey bốc cháy khi lao xuống biển.

    Osprey là loại máy bay quân sự cánh lật đa nhiệm của Mỹ, vừa có thể cất cánh thẳng đứng như trực thăng lại vừa có thể bay lên không trung như máy bay động cơ cánh quạt thông thường với đường băng ngắn. Dòng Osprey được biên chế cho Thủy quân lục chiến Mỹ, Hải quân Mỹ và Lực lượng phòng vệ Nhật Bản.

    Theo Reuters, đây không phải lần đầu tiên máy bay Osprey của Mỹ gặp nạn. Hồi tháng 8, một chiếc Osprey của Mỹ rơi ở ngoài khơi phía Bắc của Australia, khi đang thực hiện công tác huấn luyện thường kỳ, khiến 3 lính thuỷ đánh bộ Mỹ thiệt mạng.

    Ngoài ra, nhiều vụ tai nạn liên quan đến máy bay Osprey cũng đã xảy ra tại nhiều nơi, trong đó có một vụ tai nạn vào tháng 3/2022 ở Na Uy khiến 4 người thiệt mạng và các vụ tai nạn ở Syria và Australia vào năm 2017. 

    XEM THÊM: Nga sắp trang bị máy bay không người lái mini cho “bóng ma bầu trời” Su-57?

    The Washington Post thông tin thêm, việc sử dụng chiến đấu cơ Osprey tạm thời bị cấm ở Okinawa sau vụ tai nạn liên quan đến chiếc máy bay quân sự đa nhiệm này hồi tháng 12/2016.

    may bay quan su my cho 8 nguoi boc chay roi xuong gan dao cua nhat ban
    Một máy bay MV-22 Osprey của quân đội Mỹ chuẩn bị đáp xuống tàu tấn công đổ bộ Wasp USS Kearsarge (LHD) 3) hồi tháng 6/2022. Ảnh: New York Times

    Do lo ngại về an toàn nên việc sử dụng Osprey đã gây tranh cãi ở Nhật Bản. Nhiều người cho rằng máy bay này này dễ xảy ra tai nạn, trong khi đó quân đội Mỹ và Nhật Bản nói rằng phương tiện an toàn.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-my-cho-8-nguoi-boc-chay-roi-xuong-gan-dao-cua-nhat-ban-a601583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan