+Aa-
    Zalo

    Máy bay quân sự Mỹ rơi ở Mississippi, ít nhất 16 người tử nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc máy bay KC-130 của Thủy quân Lục chiến Mỹ bất ngờ gặp nạn tại bang Mississippi khiến ít nhất 16 người tử nạn.

    Chiếc máy bay KC-130 của Thủy quân Lục chiến Mỹ bất ngờ gặp nạn tại bang Mississippi khiến ít nhất 16 người tử nạn.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trưc tuyến, một máy bay KC-130 của Thủy quân Lục chiến Mỹ rơi tại bang Mississippi khiến ít nhất 16 người tử nạn.

    Giám đốc cơ quan ứng phó khẩn cấp hạt Leflore Frank Randle đã xác nhận 16 người thiệt mạng, theo báo địa phương Clarion-Ledger.

    Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: KXAN-TV

    Báo VnExpress thông tin thêm, máy bay rơi chiều tối 10/7 gần các quận Sunflower và Leflore, miền trung bang Mississippi.

    Trong thông báo cập nhật, cảnh sát trưởng Ricky Banks xác nhận 12 thi thể đã được thu thập và 16 người được cho là đã có mặt trên khoang. "Hầu hết trong số họ là thủy quân lục chiến", USA Today dẫn lời ông nói nhưng không thể xác nhận liệu có dân thường trên máy bay hay không.

    Lee Smithson, giám đốc Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Mississippi, cho hay máy bay gặp nạn là C-130. Trong khi đó, thủy quân lục chiến xác nhận máy bay KC-130 của lực lượng này gặp sự cố tối 10/7.


    Ít nhất 16 người tử nạn trong vụ rơi máy bay tại Mỹ. Ảnh: KXAN-TV

    Trên tài khoản Twitter chính thức, Thủy quân Lục chiến Mỹ cho biết việc "rủi ro" đã xảy ra với một máy bay KC-130 của lực lượng này vào tối 10/7 (giờ địa phương), song không nói rõ sự vụ.

    Đài truyền hình địa phương WMC-TV dẫn các nhà điều tra không tiết lộ danh tính cho hay máy bay rơi gần đường cao tốc và những mảnh vỡ được phát hiện trên đường, chứng tỏ có thể máy bay nổ giữa không trung.

    Máy bay Lockheed C-130 là phi cơ 4 động cơ chủ yếu phục vụ hoạt động vận tải quân sự. Nó có biệt danh "ngựa thồ" khi được sử dụng cho các nhiệm vụ tiếp dầu, cứu hỏa, tìm kiếm cứu nạn, tác chiến, hoạt động nhân đạo. KC-130 là phiên bản khác của C-130, với tầm hoạt động được mở rộng và được cải tiến để tiếp dầu trên không.

    (Tổng hợp) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-my-roi-o-mississippi-it-nhat-16-nguoi-tu-nan-a195804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan