+Aa-
    Zalo

    Máy bay rơi ở Hòa Lạc: Phi công cố lái máy bay tránh khu dân cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, chắc chắn phi công đã cố gắng lái máy bay ra khu đất trống để tránh thiệt hại về người.

    (ĐSPL) – Trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, phi công đã cố gắng lái máy bay ra khu đất trống để tránh thiệt hại về người.

    Như báo chí đã đưa tin, vào lúc 7 giờ 46 phút ngày 7/7, máy bay trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện nhảy dù đã bị mất liên lạc và rơi.

    Máy bay Mi171 cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7 giờ 30 phút đến 7 giờ 46 phút thì mất liên lạc; máy bay rơi tại thôn Hòa Lạc, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km.

    Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND: Phi công đã cố lái máy bay ra khu

    Đến gần trưa 7/7, nhiều điểm xung quanh khu vực máy bay rơi vẫn âm ỉ cháy.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Quân chủng Phòng không - Không quân đã chỉ đạo đơn vị tập trung nỗ lực cao nhất khắc phục hậu quả. Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị đã cử đoàn công tác xuống hiện trường, phối hợp với các lực lượng xử lý tình huống.

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết: “Hiện có 16 chiến sĩ đã hy sinh, 5 người khác bị thương nặng đang được cấp cứu ở Viện Bỏng Quốc gia”.

    Đến cuối giờ chiều 7/7, Cục cứu nạn cứu hộ Bộ Quốc phòng xác nhận có thêm 1 chiến sĩ tử vong, nâng tổng số chiến sĩ hy sinh là 17 người.

    Về nguyên nhân máy bay rơi, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết: “Máy bay rơi là do sự cố kỹ thuật chứ không có nguyên nhân tác động từ bên ngoài”.

    Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND: Phi công đã cố lái máy bay ra khu

    Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam Võ Văn Tuấn cho biết, máy bay rơi là do sự cố kỹ thuật.

    “Khu vực máy bay xảy ra tai nạn là khu vực rất đông dân cư, và khi phát hiện ra máy bay có sự cố, chắc chắn phi công cùng tổ bay đã cố lái máy bay ra khu đất trống, tránh xa khu dân cư để hạn chế ít nhất thiệt hại về người” – Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam khẳng định.

    Thông tin thêm về chiếc máy bay gặp nạn, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay, chiếc máy bay Mi171 này là chiếc máy bay chuyên dùng để huấn luyện cho công tác cứu hộ cứu nạn, hiện ở Việt Nam vẫn còn một số chiếc máy bay như thế này.

    Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND: Phi công đã cố lái máy bay ra khu

    Toàn bộ cây cối khu vực máy bay rơi bị quật gãy.

    Sau khi vụ tai nạn xảy ra, theo quan sát tại hiện trường, chiếc máy bay rơi gần khu vực nhà dân cày nát cây cối trong bán kính khoảng 10 m.  Nhiều mảnh vỡ của máy bay còn văng khắp nơi, lửa và khói vẫn bốc lên tại một số điểm nằm trong khu vực được phong tỏa.

    “Việc quan trọng trước mắt là tập trung cứu chữa cho 5 chiến sĩ đang bị thương nặng. Còn các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra để xác định nguyên nhân cuối cùng” – Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-roi-o-hoa-lac-phi-cong-co-lai-may-bay-tranh-khu-dan-cu-a39908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Máy bay rơi ở Hòa Lạc, 17 chiến sĩ hy sinh

    Máy bay rơi ở Hòa Lạc, 17 chiến sĩ hy sinh

    Theo thông tin ban đầu, trên máy bay có tổng số 21 sỹ quan, chiến sỹ; 16 người đã hy sinh và 5 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện Quân y 105, Sơn Tây-Hà Nội.