+Aa-
    Zalo

    Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn, kịp thời cấp cứu hành khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một hành khách trên chuyến bay trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ TP HCM đi Pháp ngày 29/1 gặp vấn đề sức khỏe nên cơ trưởng đã quyết định hạ cánh tạm thời

    (ĐSPL) - Một hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ TP. HCM đi Pháp ngày 29/1 gặp vấn đề sức khỏe nên cơ trưởng đã quyết định hạ cánh tạm thời tại Ấn Độ để cấp cứu hành khách.

    Báo Vietnamplus dẫn nguồn thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho hay, ngày 29/1, trên chuyến bay VN11 từ TP HCM đi Paris (Pháp), khởi hành lúc 23h40 (giờ địa phương) ngày 28/1 đã hạ cánh tạm thời tại sân bay Kolkata (Ấn Độ) để đưa hành khách G.B.A (quốc tịch Pháp) gặp vấn đề về sức khỏe đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

    Ngay sau đó, phi hành đoàn đã tiến hành đưa hành khách đi cấp cứu và hoàn thiện các thủ tục cần thiết để tiếp tục chuyến bay trong khoảng hơn 7,5 giờ.

    Tuy nhiên, trong thời gian này, phi hành đoàn lại tiếp tục nhận được thông báo có 2 hành khách khác xuất hiện vấn đề sức khỏe đột xuất nên cũng đã yêu cầu bác sỹ tại sân bay kiểm tra tình trạng và cung cấp thuốc để đảm bảo sức khoẻ tiếp tục thực hiện chuyến bay đến Paris.

    Chuyến bay sau đó đã tiếp tục hành trình và hạ cánh an toàn tại Paris lúc 16h cùng ngày (giờ địa phương).

    Hình minh họa

    c biết, hành khách G.B.A hiện tại sức khỏe đã ổn định.

    Trước đó, một sự việc tương tự cũng xảy ra vào ngày 5/10/2014 khi đang trên hành trình từ Busan (Hàn Quốc) về TP. HCM, chuyến bay VN421 của Vietnam Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Cao Hùng (Đài Loan) để cấp cứu cho hành khách.

    Theo báo Dân trí, chuyến bay VN421 có giờ khởi hành thực tế tại sân bay Busan lúc 10h00 (giờ địa phương) sau khi máy bay cất cánh được 1 giờ 50 phút thì tổ bay phát hiện hành khách LEE J. (69 tuổi), quốc tịch Hàn Quốc, ngồi tại số ghế 18G bị ngất và có mùi bia rượu.

    Phi hành đoàn ngay lập tức kêu gọi sự trợ giúp y tế của các bác sỹ tự nguyện trên máy bay để tiến hành các biện pháp sơ cứu. Sau khi được kiểm tra và chăm sóc sơ bộ, sức khỏe của hành khách đã có dấu hiệu tốt hơn nhưng chưa bình phục hẳn. Vì vậy cơ trưởng chuyến bay đã quyết định xin hạ cánh xuống sân bay Cao Hùng (Đài Loan) để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách.

    Phi hành đoàn VN421 đã phối hợp cùng nhà chức trách sân bay tại Cao Hùng đưa khách tới bệnh viện địa phương gần nhất, đồng thời làm thủ tục xuống tàu (off-load) cho người vợ đi cùng là LE THI THU L. và 5 kiện hành lý của cả hai khách.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-vietnam-airlines-ha-canh-khan-kip-thoi-cap-cuu-hanh-khach-a179840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan