+Aa-
    Zalo

    Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn: Phi công không ấn nhầm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nguyên Phó TGĐ Vietnam Airlines - ông Nguyễn Thành Trung cho rằng, trong chuyến bay VN1266, phi công đã chủ động bấm mã khẩn cấp, chứ không phải nhầm.

    (ĐSPL) - Nguyên Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - ông Nguyễn Thành Trung cho rằng, trong chuyến bay VN1266 phi công đã chủ động bấm mã khẩn cấp, chứ không phải nhầm.
    Theo tin tức từ VnExpress, khoảng 19h ngày 16/12, chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) mang số hiệu VN1266, xuất phát lúc 17h12 từ TP HCM đến Vinh. Đến gần sân bay Vinh gặp trục trặc kỹ thuật, áp suất trong khoang giảm đột ngột, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 FT (tương đươngkhoảng 11.000 m) xuống 13.000 FT (tương đương khoảng 4.000 m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn.
    Tổ bay xin hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài để có điều kiện trợ giúp tốt nhất. Chuyến bay đã hạ cánh an toàn xuống Nội Bài sau khi có báo động khẩn cấp.

    Hành khách trên chuyến bay VNA1266 phải đeo mặt nạ dưỡng khí. (Ảnh: VnExpress).

    Liên quan đến sự cố này, ông Nguyễn Thành Trung - Nguyên Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết trên Vietnamnet, thực tế, trong trường hợp áp suất giảm đột ngột sẽ chẳng có nút gì để bấm cả. Ngay hệ thống ống thở oxy cũng sẽ tự động rơi xuống trước mặt hành khách. Còn trường hợp thực tập hay giả định thì phi công cũng có thể ấn nút để hệ thống ông thở oxy rơi xuống trước mặt.
    Tiếp theo phi công phải ấn mã khẩn cấp báo cho không lưu biết để không lưu cảnh báo các máy bay khác đang bay ngược chiều với mình để dành quyền ưu tiên cho mình sớm hạ cánh. Đồng thời ấn mã khẩn cấp để tất cả các máy bay khác biết.
    Theo ông Trung, việc phi công bấm nút báo động khẩn cấp trong sự cố này là đúng.
    "Trong trường hợp này, theo tôi tổ bay không có gì sai cả, phi công đã chủ động bấm mã khẩn cấp, chứ không phải nhầm. Bởi, khi phi công bấm khẩn nguy hay khẩn cấp thì phải xác nhận giữa 2 người rồi mới bấm chứ không phải cứ nói bấm là bấm ngay", ông Trung nói.
    Khi được đề cập tới lý tại sao máy bay VN1266 bay từ TP.HCM đi Vinh nhưng khi gặp sự cố lại hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Nội Bài? Ông Nguyễn Thành Trung cho hay, nếu máy bay hạ cánh tại Vinh thì sẽ không có phương tiện giúp đỡ nên đã chọn hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Nội Bài, nơi có đầy đủ điều kiện giúp máy bay hạ cánh an toàn.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-vietnam-airlines-ha-canh-khan-phi-cong-khong-an-nham-a74818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan