+Aa-
    Zalo

    May mắn gặp người tốt, chú chó “da bọc xương” hồi phục diệu kỳ khiến ai nấy ngỡ ngàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu không gặp được người chủ tốt bụng, chú chó Hercules chắc chắn không thể sống sót nổi. Hình ảnh chú chó hiện tại khiến mọi người không khỏi trầm trồ.

    Nếu không gặp được người chủ tốt bụng, chú chó Hercules chắc chắn không thể sống sót nổi. Hình ảnh chú chó hiện tại khiến mọi người không khỏi trầm trồ.

    Câu chuyện xảy ra vào khoảng 3 năm trước, trong lúc cô gái tên Pia tới từ Argentina tới nhà một người bạn dịp Giáng sinh. Khi đang đi trên đường, Pia bất ngờ phát hiện một chú chó mệt lả và đói khát nằm trên con đường gần một ngôi nhà, đôi mắt vô hồn, không hề cử động. Trước đó, cô cũng từng được nghe kể về một chú chó lang thang thường chạy quanh khu phố nơi bạn cô ở nhưng không ai có thể bắt được nó.

    Chú chó vào thời điểm được phát hiện gầy giơ xương, cả người lở loét khiến ai nấy xót thương.

    Nhìn cả người chú chó gầy gò để giơ xương, trụi lông, cả người đầy những vết lở loét và bẩn thỉu, Pia cảm thấy vô cùng thương xót liền đưa chú tới bác sĩ thú y vào ngày 23/12. Sau khi khám cẩn thận cho chú chó, bác sĩ cho biết chú có cơ hội sống sót và hồi phục nếu  có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn kéo dài vài ngày sau đó.

    Vì chú chó gần như không thể đứng và cũng không chịu ăn uống, Pia đành đặt chú vào một tấm chăn, sau đó cho chú uống nước suốt cả đêm. Theo chia sẻ của Pia, bản thân cô từng 2 lần cho rằng chú chó sẽ chết nhưng trong mắt chú vẫn luôn ánh lên niềm khát vọng được sống. Chú chó tiếp tục chiến đấu như một “chiến binh mạnh mẽ”.

    Chú chó hồi phục một cách kỳ diệu dưới sự chăm sóc của cô chủ Pia.

    May mắn tay, sau vài ngày được Pia chăm sóc cẩn thận, chú chó dẫn tỉnh lại, sau đó hồi sinh một cách kỳ diệu. Chứng kiến quá trình “tìm lại đường sống” của chú chó, Pia quyết định đặt tên chú là Hercules (tên của một vị anh hùng trong thần thoại La Mã).

    Pia trở thành chủ nhân của Hercules từ đó. Mỗi ngày, cô luôn theo dõi, lo lắng và cầu nguyện chú chó nhỏ sẽ nhanh chóng bình phục. Pia bồi hồi kể lại, lần đầu tiên chứng kiến Hercules chập chững bước những bước đầu tiên đầy run rẩy, cô đã “òa khóc như một đứa trẻ”.

    “Sau khi đi được trở lại, tình trạng Hercules dần trở nên tốt hơn”, Pia cho hay.

    Mọi người vô cùng yêu quý chú chó nhỏ mạnh mẽ này.

    Sau 10 ngày được điều trị và chăm sóc tận tình, bộ lông của Hercules đã mọc dày trở lại. Như cảm nhận được tình yêu thương của cô chủ, Hercules luôn quấn quýt bên Pia. Pia cho biết, lần gặp gỡ định mệnh với Hercules đã trở thành bước ngoặt thay đổi cuộc đời cô, giúp cuộc sống cô trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều.

    Hercules thực sự đã có cú lột xác ngoạn mục, không còn là chú chó lang thang, gầy gò như trước. Hiện, Hercules là một chú chó vô cùng đáng yêu, thân thiện và hiếu khách. Không chỉ vậy, chú còn là một “gương mặt cực hot” trên Instagram với hơn 45.000 lươt theo dõi.

    Đinh Kim(Theo Newsner)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-man-gap-nguoi-tot-chu-cho-da-boc-xuong-hoi-phuc-dieu-ky-khien-ai-nay-ngo-ngang-a348519.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan