+Aa-
    Zalo

    Mẹ 3 con tá hỏa vì triệt sản tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng vẫn có thai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi mổ đẻ lần 3, chị Sinh đã yêu cầu được triệt sản để tránh mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, mới đây, chị lại tiếp tục có bầu lần thứ tư và buộc phải bỏ thai.

    Khi mổ đẻ lần 3, chị Sinh đã yêu cầu được triệt sản để tránh mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, mới đây, chị lại tiếp tục có bầu lần thứ tư và buộc phải bỏ thai.

    Chia sẻ trên Báo Lao động, chị Lê Thị Nguyên Sinh cho biết, ngày 15/2/2016 chị đến khoa Sản (BV Bạch Mai) để mổ sinh. Khoảng 4h sáng ngày 15/2/2016, trước khi thực hiện mổ sinh, chị đề xuất với khoa Sản về việc được triệt sản. Vợ chồng chị đã ký vào bản cam kết triệt sản.

    Để khẳng định mình đã được triệt sản, khi con thứ 3 được 3 tháng tuổi chị Sinh đã gọi điện đến Khoa Sản (BV Bạch Mai) và được khẳng định: bác sĩ Nguyễn Dư Dậu (Khoa Sản) đã triệt sản cho chị Sinh.

    Tuy nhiên, một bất ngờ đã xảy ra, cách đây 2 tháng, chị Sinh bị chậm kinh. Vì đã được khẳng định triệt sản nên chị Sinh không nghĩ đến có thai mà cho rằng đang chuẩn bị bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Sau đó, chị thấy bụng to nhanh, biểu hiện buồn nôn và đi mua que thử. Kết quả chị có thai.

    Chị Sinh chia sẻ sự việc hy hữu của mình. Ảnh: Lao động.

    Bức xúc về việc có thai dù đã triệt sản, chị liên hệ với bác sĩ Dậu thì vị này khẳng định việc triệt sản đã được thực hiện.

    Chiều 6/12, chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, bác sĩ Nguyễn Dư Dậu cho biết: “Việc xảy ra cách đây lâu rồi nên tôi không nhớ ca mổ đó có triệt sản hay không”.

    Theo ông Dậu, đối với những trường hợp mổ đẻ sinh con 3 lần như chị S., bác sĩ thường tư vấn triệt sản để ngăn việc có thai ngoài ý muốn, tránh phá thai.

    Trong quá trình mổ, nếu vào buồng tử cung, tử cung không bị dính vào thành bụng, vào được ổ bụng, tới được vòi trứng thì mới có thể triệt sản (thắt ống dẫn trứng). Nếu tử cung bị dính, không thể triệt sản cho bệnh nhân. Khi đó, bác sĩ phải có nhiệm vụ thông báo cho bệnh nhân việc chưa triệt sản để họ chủ động trong việc tránh thai.

    “Trong bệnh án chị S., có cam kết xin triệt sản. Nhưng trong cách thức mổ đều không thấy ghi là triệt sản. Tôi không nhớ sự việc cụ thể, không biết mình có triệt sản được hay không và có thông báo với bệnh nhân hay không. Kể cả đối với bệnh nhân đã triệt sản, vẫn có xác suất có thai lại, không thể nói trước. Có những trường hợp mổ ở đây, triệt sản cũng có thai trở lại”, bác sĩ Dậu nói.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-3-con-ta-hoa-vi-triet-san-tai-benh-vien-bach-mai-nhung-van-co-thai-a212023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan