+Aa-
    Zalo

    MediaTek tung "át chủ bài" giúp smartphone 5G sẽ có giá rẻ hơn

    (ĐS&PL) - Vi xử lý này được tối ưu cho màn hình, công nghệ camera AI, mức tiêu thụ điện năng và kết nối 5G,... ở một mức giá dễ tiếp cận.

    MediaTek vừa ra mắt dòng vi xử lý SoC Dimensity 6000 mới cùng với một chipset được thiết kế để nâng cao thế hệ tiếp theo của các thiết bị 5G phổ thông. SoC Dimensity 6100+ được tối ưu cho màn hình, công nghệ camera AI, mức tiêu thụ điện năng và kết nối 5G,... ở một mức giá dễ tiếp cận.

    mediatek tung at chu bai giup smartphone 5g se co gia re hon dspl 11
    SoC Dimensity 6100+ hứa hẹn sẽ giúp giá smartphone 5G rẻ hơn.

    Dimensity 6100+ tích hợp modem 5G nâng cao hỗ trợ tiêu chuẩn 3GPP Release 16 với cộng gộp sóng mang 2CC 5G lên đến 140MHz, đồng thời giúp giảm mức tiêu thụ điện năng nhờ công nghệ MediaTek UltraSave 3.0+. Con chip này có hai lõi Arm Cortex-A76 và sáu lõi Arm Cortex-A55, hỗ trợ camera AI, màn hình 10 bit, tối ưu hiệu suất UX và GPU cũng như các tính năng ngoại vi.

    Các tính năng khác của chipset Dimensity 6100+ bao gồm:

    - Hỗ trợ máy ảnh Non-ZSL lên đến 108MP.

    - Hỗ trợ quay phim lên đến 2K 30fps.

    - Công nghệ UltraSave 3.0+ giúp giảm 20% mức tiêu thụ điện năng 5G so với các giải pháp cạnh tranh, theo công bố của MediaTek.

    Như vậy, danh mục đầu tư 5G của MediaTek đã mở rộng trên các phân khúc giá khác nhau, giúp người dùng có thể tiếp cận trải nghiệm di động dễ dàng hơn. Dòng Dimenisty 9000 được thiết kế cho smartphone và máy tính bảng phân khúc flagship; dòng Dimensity 8000 thì hướng đến các thiết bị di động cao cấp; và dòng Dimensity 7000 thì mở rộng phạm vi thiết bị công nghệ cao. Dòng Dimensity 6000 mới hiện sẽ phổ biến các tính năng cao cấp hơn cho các thiết bị 5G phổ thông.

    Các dòng diện thoại thông minh đầu tiên được trang bị chip Dimensity 6100+ sẽ được tung ra thị trường vào quý III/2023.

    CH Chen - Phó Tổng Giám đốc mảng Kinh doanh Truyền thông không dây của MediaTek cho biết, khi các nước đang phát triển tiếp tục triển khai mạng 5G với tốc độ nhanh chóng và các nhà khai thác ở các nước phát triển đang nỗ lực hoàn thành việc chuyển đổi người tiêu dùng từ 4G LTE sang 5G, chưa bao giờ mà nhu cầu đối với các chipset phục vụ cho số lượng thiết bị di động phổ thông ngày càng tăng lại cấp thiết đến như vậy.

    “Dòng sản phẩm MediaTek Dimensity 6000 giúp các nhà sản xuất thiết bị có thể dẫn đầu với những nâng cấp ấn tượng giúp tăng hiệu suất, tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm chi phí vật liệu”, CH Chen tuyên bố.

    Thanh Thanh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mediatek-tung-at-chu-bai-giup-smartphone-5g-se-co-gia-re-hon-a582679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan