+Aa-
    Zalo

    Mercedes triệu hồi 400.000 xe ở Anh vì lỗi túi khí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mercedes-Benz đang thu hồi 400.000 xe tại Anh vì lỗi túi khí. Hãng này cho biết việc sửa chữa chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

    Mercedes-Benz đang thu hồi 400.000 xe tại Anh vì lỗi túi khí. Hãng này cũng cho biết việc sửa chữa chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

    Hãng này cho biết, đã có 30 trường hợp trên toàn thế giới báo cáo về lỗi túi khí và chưa có trường hợp nào xảy ra tại Anh. Lỗi này có thể khiến người dùng bị thương nhẹ trong một số trường hợp nhưng không gây tử vong.

    Các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi này gồm A-Class, B-Class, C-Class và E-Class, và CLA, GLA và GLC được sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017.

    Việc triệu hồi xe Mercedes không liên quan đến vụ bê bối túi khí Takata.

    Việc khắc phục lỗi chỉ diễn ra trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Theo hãng này, do một số dây điện của đồng hồ động cơ đặt sai vị trí nên khi tài xế quay vô lăng có thể dẫn đến việc phóng tĩnh điện, vô tình kích hoạt túi khí.

    Mercedes cho biết chiếc xe an toàn khi lái xe trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, nếu đèn báo túi khí đỏ xuất hiện trên bảng điều khiển, tài xế cần ngay lập tức gọi xe cứu thương của Mercedes.

    Hãng sản xuất xe hơi này nhấn mạnh, lỗi này không liên quan đến vụ bê bối túi khí Takata khiến đến ít nhất 17 người thiệt mạng trên toàn thế giới.

    Tháng 3 vừa qua, Mercedes đã lên kế hoạch thu hồi khoảng một triệu xe ô tô trên toàn thế giới, trong đó 75.000 chiếc tại Anh do bộ phận khởi động có thể bị nóng quá. Vụ triệu hồi này diễn ra sau khi xảy ra 51 vụ hỏa hoạn, trong đó khoảng 30 vụ xảy ra ở Mỹ.

     Minh Thư(Theo The Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mercedes-trieu-hoi-400000-xe-o-anh-vi-loi-tui-khi-a205573.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan