+Aa-
    Zalo

    Mexico: Băng đảng ma túy gài bom khiến hàng chục người thương vong

    (ĐS&PL) - Các quả bom tự chế đã được một băng đảng ma túy gài trên 7 con đường ở miền Tây Mexico. Đối tượng mà chúng nhắm đến được cho là các nhân viên thực thi pháp luật.

    Hãng tin AP dẫn lời công tố viên trưởng của bang Jalisco Luis Méndez cho biết, các vụ nổ xảy ra tại thị trấn Tlajomulco vào tối 11/7 đã cướp đi mạng sống của 4 cảnh sát viên và 2 dân thường. Ít nhất 4 phương tiện đã bị phá hủy và 14 người khác bao gồm cả trẻ em được xác nhận là đã bị thương. Một số nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

    Ngày 12/7, Thống đốc bang Jalisco Enrique Alfaro cho biết vụ nổ là "cái bẫy" do một băng đảng ma túy giăng ra nhằm vào các nhân viên thực thi pháp luật của chính phủ. Hai người dân thiệt mạng khi tình cờ đi qua hiện trường đúng thời điểm các quả bom phát nổ.

    mexico bang dang ma tuy gai bom khien hang chuc nguoi thuong vong
    Một cuộc rà soát bom mìn ở Mexico vào năm 2022. Ảnh: AP

    Các nhà điều tra nhận định, có tất cả 8 quả bom tự chế kích nổ từ xa được sử dụng trong vụ tấn công. Trước đó, một kẻ giấu tên đã gọi điện cung cấp cho nhóm tìm kiếm tình nguyện thông tin giả về một khu chôn cất bí mật gần các con đường đã được gài bom.

    Khi đoàn xe cảnh sát cùng nhóm tìm kiếm đi qua địa điểm phục kích, 7 quả bom trên đường đã được kích nổ đồng thời. Quả bom thứ 8 không phát nổ do đã được các chuyên gia phát hiện và vô hiệu hóa. Tuy nhiên, cảnh báo nguy hiểm vẫn được duy trì tại khu vực có bom.

    “Đây là một cuộc tấn công khủng bố tàn bạo, một hành động chưa từng có cho thấy độ nguy hiểm của các băng đảng ma túy. Cuộc tấn công này cũng chỉ ra một thách thức mới với chính phủ Mexico ở mọi cấp độ”, Thống đốc Alfaro nói với truyền thông. Ông cũng thông báo đã tạm thời đình chỉ việc cảnh sát hộ tống các nhóm tình nguyện tìm kiếm vì sự an toàn của người dân.

    Theo dữ liệu của chính phủ liên bang, hiện có hơn 110.000 người mất tích ở Mexico. Trong đó, Jalisco là bang có số lượng người mất tích cao nhất với 15.000 trường hợp được báo cáo. Bên cạnh đó, còn có hàng ngàn thi thể không được xác định nằm rải rác trong các nhà xác và nghĩa trang của Mexico.

    Nhiều nhóm tình nguyện chủ yếu là do thân nhân của những người mất tích thành lập đã nỗ lực tham gia vào công tác tìm kiếm. Họ thường xuyên nhận được thông tin về các khu chôn cất tập thể và di chuyển tới đó dưới sự hộ tống của cảnh sát cũng như các nhân viên thực thi pháp luật.

    Phương Uyên(Theo AP và Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-bang-dang-ma-tuy-gai-bom-khien-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-a582867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan