+Aa-
    Zalo

    MH370 đã bị hành khách trên khoang khống chế rồi hạ gục?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đã 4 năm kể từ ngày MH370 mất tích bí ẩn, một giả thiết mới từ chuyên gia hàng không được đưa ra gần đây cho rằng ai đó trên khoang đã khống chế rồi phá hủy máy bay.

    Đã 4 năm kể từ ngày MH370 mất tích bí ẩn, một giả thiết mới từ chuyên gia hàng không được đưa ra gần đây cho rằng ai đó trên khoang đã khống chế rồi phá hủy máy bay.

    MH370 có thể bị chính những người trên khoang khống chế. Ảnh: Getty

    Vào ngày 8/3/2014, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia chở theo 239 người đã biến mất trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Cho đến nay, tung tích của MH370 vẫn còn là ẩn số.

    Hôm qua (6/3), ông Jock Willams - một thanh tra an toàn cho Transport Canada, đã đưa ra lý thuyết mới về MH370. Ông này nói với MH370latest.com: “Tôi nghĩ ai đó đã cố cướp máy bay và hạ gục nó. Có thể đó là cơ trưởng, cơ phó, hoặc bất cứ ai trên khoang. Những người có khả năng làm việc đó nhất là cơ trưởng hoặc cơ phó. Không ai trong số họ gọi cấp cứu hay làm bất cứ điều gì như vậy".

    Ông Williams cũng chỉ trích chương trình tìm kiếm tập trung vào khu vực rộng 120.000 km vuông ở Ấn Độ Dương hồi tháng 1/2017. "Rất nhiều sai lầm đã xảy ra ở nơi đó vì nếu có thể hạ cánh thì phi hành đoàn đã làm những gì họ có thể làm. Những người điều tra còn không hiểu được tỷ lệ lướt sóng và những thứ tương tự như thế. Đó là điều khá cơ bản nếu chúng ta cố gắng hình dung tại nơi mà một chiếc máy bay rơi xuống".

    Ban đầu, công tác tìm kiếm được tiến hành ở vùng biển giữa Kuala Lumpur và Bắc Kinh. Ông Williams tin rằng quá trình đó dựa trên dữ liệu vệ tinh "không chính xác và không khoa học".

    Việc tìm kiếm MH370 sẽ kết thúc vào tháng 6/2018.

    Đầu năm nay, Malaysia đã đồng ý trả cho công ty Ocean Infinity của Mỹ số tiền lên tới 50 triệu bảng nếu họ tìm ra chiếc máy bay mất tích trong vòng 90 ngày. Thỏa thuận này không bao gồm số ngày tàu tìm kiếm cần để đi đến cảng để tiếp nhiên liệu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Star)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mh370-da-bi-hanh-khach-tren-khoang-khong-che-roi-ha-guc-a221781.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan