+Aa-
    Zalo

    Microsoft đầu tư 1 tỉ USD vào hãng nghiên cứu OpenAI do tỷ phú Elon Musk đồng sáng lập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên doanh này sẽ có lợi cho cả hai bên, vì những cải tiến kết quả cho Microsoft Azure sẽ giúp các nhà phát triển xây dựng thế hệ ứng dụng AI tiếp theo.

    Liên doanh này sẽ có lợi cho cả hai bên, vì những cải tiến kết quả cho Microsoft Azure sẽ giúp các nhà phát triển xây dựng thế hệ ứng dụng AI tiếp theo.

    Theo Neowin, Microsoft và OpenAI vừa ký kết mối quan hệ đối tác điện toán độc quyền. Cùng với đó, Microsoft đã chấp nhận đầu tư khoản tiền lên đến 1 tỉ USD vào hãng nghiên cứu AI.

    Thông qua liên doanh này, Microsoft đặt mục tiêu cải thiện và phát triển khả năng của Azure trong các hệ thống AI quy mô lớn. Mặt khác, OpenAI cũng dự định tận dụng tối đa mối quan hệ đối tác này bằng cách mở rộng hơn nữa lĩnh vực AI để tạo ra trí tuệ nhân tạo rộng (AGI).

    Có ba điều khoản chính xác định mối quan hệ đối tác giữa hai công ty công nghệ. Một là, Microsoft và OpenAI sẽ cùng nhau xây dựng các công nghệ siêu máy tính Azure AI mới. Hai là, OpenAI sẽ chuyển các dịch vụ của mình để chạy trên Microsoft Azure nhằm tạo ra các công nghệ AI mới và mang đến lời hứa về trí tuệ nhân tạo rộng. Ba là, Microsoft sẽ trở thành đối tác ưa thích của OpenAI để thương mại hóa các công nghệ AI mới.

    Microsoft đầu tư 1 tỉ USD vào hãng nghiên cứu OpenAI của tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Wired

    OpenAI ban đầu được sáng lập bởi CEO Tesla là Elon Musk và Chủ tịch Y Combinator là Sam Altman vào tháng 12/2015, với nguồn vốn khởi điểm 1 tỷ USD đến từ các công ty công nghệ lớn trên thế giới.

    Một phần lý do khiến Elon Musk tham gia đồng sáng lập OpenAI là bởi ông quan ngại về những nguy hiểm tiềm tàng của AI. Kể từ khi thành lập vào năm 2015, OpenAI đã tạo nên những công nghệ giúp máy tính hiểu được ngôn ngữ, huấn luyện robot thực hiện các tác vụ như làm việc nhà, và thậm chí là đánh bại các game thủ con người trong tựa game máy tính "DOTA 2".

    Hồi đầu năm nay, OpenAI đã công bố Altman làm CEO toàn quyền của công ty. Và cũng trong thời gian này, hãng đã không còn là một công ty phi lợi nhuận nữa.

    Với việc mở rộng quan hệ đối tác với Microsoft, OpenAI sẽ có một số công việc cần thực hiện. Trước hết, OpenAI sẽ chuyển sang dùng duy nhất một nền tảng đám mây Microsoft Azure làm nơi phát triển và chạy các phần mềm của mình. Tiếp đó, cả hai sẽ làm việc cùng nhau để xây dựng các hệ thống AI mới.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/microsoft-dau-tu-1-ti-usd-vao-hang-nghien-cuu-openai-do-ty-phu-elon-musk-dong-sang-lap-a285428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan