+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc bước vào đợt mưa lớn diện rộng, có nơi trên 150mm

    (ĐS&PL) - Ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm. Người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở và ngập úng.

    Theo tin tức từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, đêm 23/8, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An đã có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 23/8 đến 03h ngày 24/8 có nơi trên 100mm như: Cần Yên (Cao Bằng) 141.8mm, Cấm Sơn (Lạng Sơn) 134.4mm, Bố Hạ (Bắc Giang) 118.8mm, Văn Giang (Hưng Yên) 113.4mm, Thường Tín (Hà Nội) 107.2mm,...

    Dự báo, ngày và đêm 24/8, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm. Từ ngày 25/8 mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ có xu hướng giảm dần.

    bac bo va bac trung bo buoc vao dot mua lon dien rong 1
    Đêm qua khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An đã có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Ảnh: Gia Lai news.

    Với lượng mưa lớn trút xuống trong thời gian ngắn, người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; các khu đô thị.

    Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Thời tiết ba miền ngày thứ năm (24/8), Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa vừa, mưa to và giông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ; cao nhất 31-33 độ.

    Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác giông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ; cao nhất 30-33 độ.

    Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác giông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; cao nhất 30-33 độ

    Đáng lưu ý, cơ quan khí tượng cảnh báo một vùng áp thấp hình thành trên khu vực vịnh Bắc Bộ từ chiều 7/6 và di chuyển chậm theo hướng tây bắc.

    Đồng thời, dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp trên gây mưa rào và dông mạnh ở vịnh Bắc Bộ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7. 

    Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng Thanh Hóa và Nghệ An 32-34 độ.

    Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; phía Nam có nơi dưới 34 độ.

    Tây Nguyên có mây, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ; cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

    Nam Bộ có mây, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

    bac bo va bac trung bo buoc vao dot mua lon dien rong 2
    Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Ảnh: Vietnamplus

    Ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới và gió mùa Tây Nam, ngày 8/6, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Khu vực này cũng có nguy cơ xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

    Cùng lúc, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5-6, giật cấp 7. Sóng cao 2-3m, biển động.

    Trước tình hình trên, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai có văn bản đề nghị đơn vị chức năng các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của gió mạnh trên biển.

    Các đơn vị cần thông báo cho thuyền trưởng, chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

    Cùng với đó, địa phương sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-buoc-vao-dot-mua-lon-dien-rong-co-noi-tren-150mm-a588101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan