+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc đón đợt không khí lạnh tăng cường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong những ngày tới, nền nhiệt tại miền Bắc giảm về đêm và sáng sớm do tác động của khối không khí lạnh tăng cường.

    Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 6 và sáng 7/10, một đợt không khí lạnh đầu mùa đã tràn xuống miền Bắc nước ta.

    ong huong
    Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 8/10, khu vực sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của những đợt sóng lạnh tác động, duy trì trạng thái mưa dông vài nơi, ngày nắng. Trời chuyển mát vào ban ngày, se lạnh về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C, cao nhất 28-30 độ C; riêng vùng núi có nơi chuyển rét nhẹ khi nền nhiệt dưới 22 độ C. 

    Dưới tác động của không khí lạnh kết hợp với sườn đón gió của dãy Trường Sơn, khu vực Thanh Hóa – Quảng Bình trong đêm 7/10, rạng sáng 8/10 có khả năng xuất hiện mưa vừa mưa to, có nơi mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị ở mức cao.

    Tại Hà Nội, thời tiết mát mẻ duy trì nhiều ngày tới khi khu vực chìm sâu trong khối không khí lạnh. Bản đồ dự báo cho thấy ngày 11-12/10, nền nhiệt tiếp tục giảm nhẹ khi nhiệt độ dao động trong ngưỡng 23-28 độ C, trời chuyển lạnh về đêm và sáng. 

    khong khi lanh
    Miền Bắc đón đợt không khí lạnh tăng cường. Ảnh minh họa

    Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa dông có xu hướng giảm trong hôm nay. Thời tiết chuyển nắng vào ban ngày, mưa rải rác về chiều và đêm. Nhiệt độ cao nhất ở TPHCM và các tỉnh, thành phố lân cận dao động 31-34 độ C, chạm ngưỡng nắng nóng. 

    Trong các ngày 9-12/10 liên tục có sóng lạnh tác động, vì thế các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì tình trạng mát mẻ vào ban ngày, lạnh vào ban đêm và sáng.

    Tây Nguyên và Nam Bộ trong những ngày tới tiếp tục có mưa do tác động của gió mùa Tây Nam ở mức độ trung bình.

    du bao thoi tiet
    Dự báo thời tiết 10 ngày tới. Ảnh: NCHMF

    Trong khi đó, cơn bão Koinu (bão số 4) đang di chuyển trên Biển Đông có diễn biến phức tạp do tương tác với không khí lạnh. Rạng sáng 8/10, bão duy trì sức gió mạnh nhất cấp 12-13, giật cấp 16 và suy yếu dần trong những giờ tới.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-don-dot-khong-khi-lanh-tang-cuong-a594310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan