+Aa-
    Zalo

    Miễn nhiệm chức đối với Phó hiệu trưởng làm giả học bạ cho cháu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để cháu mình có đủ điều kiện thi vào trường Trung cấp Biên Phòng, ông Trần Trọng Thức, Phó hiệu trưởng trường THPT Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã giúp nam sinh này làm lại học bạ.

    (ĐSPL) – Để cháu mình có đủ điều kiện thi vào trường Trung cấp Biên Phòng, ông Trần Trọng Thức, Phó hiệu trưởng trường THPT Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã giúp nam sinh này làm lại học bạ, nâng điểm tổng kết 3 năm học.

    Tin tức cho biết, tháng 9 vừa qua, Nguyễn Huy H. nhập học trường Trung cấp Biên phòng và tại đây, hồ sơ, học bạ của nam sinh này bị trường nghi là giả nên đã gửi công văn về trường THPT Vũ Quang, nơi em này từng theo học yêu cầu hiệu trưởng xác minh.

    Khi công văn được gửi về, ông Trần Trọng Thức, Phó hiệu trưởng nhà trường đã tự xác nhận sự việc rồi phúc đáp mà không hề báo cáo với Hiệu trưởng nhà trường.

    Tuy nhiên, trường Trung cấp Biên phòng tiếp tục có nghi vấn sau khi nhận được trả lời từ trường THPT Vũ Quang nên đã gửi công văn đề nghị thanh tra Sở GD&ĐT Hà Tĩnh xác minh sự việc.

    Theo đó, ngay sau khi nhận được công văn từ trường Trung cấp Biên phòng, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập đoàn thanh tra đến kiểm tra, xác minh tại trường THPT Vũ Quang và đưa ra kết luận học bạ của nam sinh Nguyễn Huy H. được làm giả.

    Trường THPT Vũ Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh)

    Trước sự việc này, đến ngày 28/9, Sở GD&ĐT tỉnh này đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo toàn ngành đối với ông Trần Trọng Thức vì vi phạm quy định về quản lý chuyên môn, chỉ đạo một số giáo viên thuộc quyền quản lý làm lại học bạ, nâng điểm tổng kết các năm học cho một cựu học sinh của trường không đúng với quy định của Bộ GD&ĐT, đồng thời khiển trách ông Trần Xuân Yên, Hiệu trưởng nhà trường.

    Ngày 7/10, ông Trần Xuân Yên, Hiệu trưởng trường THPT Vũ Quang xác nhận thông tin nhà trường đang làm quy trình để miễn nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng đối với ông Trần Trọng Thức.

    Tìm hiểu được biết, trong quá trình học tại trường, nam sinh Nguyễn Huy H. thuộc diện cá biệt, hạnh kiểm ở mức yếu và trung bình, nên khi có nguyện vọng thi vào trường Trung cấp Biên phòng đã không đủ điều kiện, dẫn đến việc cần “hợp thức hóa” hồ sơ.

    BẢO KHÁNH

    [mecloud]bZM5HQHtiA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-nhiem-chuc-doi-voi-pho-hieu-truong-lam-gia-hoc-ba-cho-chau-a113858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.