+Aa-
    Zalo

    Mỗi gia đình ở Đà Nẵng được phát 5 thẻ vào chợ, 3 ngày cử người đi chợ/ lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỗi hộ gia đình ở Đà Nẵng cứ 3 ngày được cử người đi chợ một lần. Mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ, tương ứng 15 ngày, bao gồm ngày chẵn và ngày lẻ.

    Mỗi hộ gia đình ở Đà Nẵng cứ 3 ngày được cử người đi chợ một lần. Mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ, tương ứng 15 ngày, bao gồm ngày chẵn và ngày lẻ.

    Từ 12/8, người dân Đà Nẵng được phát thẻ đi chợ theo ngày chẵn – ngày lẽ. Mỗi gia đình được phát 5 phiếu đi chợ/15 ngày (cả thẻ ngày chẵn, ngày lẻ), cứ 3 ngày thì đi chợ 1 lần - Ảnh: TPO

    Ngày 11/8, sở Công thương TP Đà Nẵng có văn bản gửi UBND các quận huyện và Công ty Quản lý & phát triển các chợ Đà Nẵng, đề nghị khẩn trương thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân.

    Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc triển khai phương án phòng chống dịch COVID-19 tại các chợ, sở Công thương yêu cầu UBND các quận, huyện triển khai phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn.

    Cụ thể, quy định mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày được cử người đi chợ một lần. Mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ, tương ứng 15 ngày, bao gồm ngày chẵn và ngày lẻ. Mỗi thẻ vào chợ có giá trị sử dụng một lần tại bất kỳ chợ nào trên địa bàn TP.

    Hôm nay, UBND các quận, huyện, phường và xã in thẻ vào chợ. Thẻ ngày chẵn là màu hồng, ngày lẻ có màu xanh. Sau khi in thẻ xong, tổ dân phố gửi đến đến các hộ gia đình.

    Ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc sở Công Thương cho biết UBND các quận, huyện có trách nhiệm chỉ đạo ban quản lý chợ trên địa bàn bố trí lực lượng kiểm soát, thu lại thẻ khi người dân vào chợ. Sau khi thu thẻ, lực lượng chức năng sẽ giữ lại để phục vụ điều tra dịch tễ khi cần thiết.

    Để chủ trương thực hiện có hiệu quả, Giám đốc sở Công Thương cho biết thành phố đã chỉ đạo UBND các quận, huyện, phường, xã tuyên truyền cho người dân hiểu để cơ cấu bữa ăn hợp lý, nắm rõ và nghiêm túc phân chia tần suất đi chợ.

    Lực lượng chức năng phường, xã sẽ lập chốt kiểm soát tại các chợ, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt tại các lối vào. Người dân đi chợ phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m trong suốt thời gian họp chợ.

    "Đối với các trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì lực lượng chức năng kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo quy định", ông Bắc thông tin.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-gia-dinh-o-da-nang-duoc-phat-5-the-vao-cho-3-ngay-cu-nguoi-di-cho-lan-a334492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan