+Aa-
    Zalo

    Một cán bộ PCCC cùng 6 người trong gia đình dương tính SARS-CoV-2

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng vừa thông báo một cán bộ PCCC TP.HCM cùng 6 người trong gia đình dương tính với SARS-CoV-2.

    Tối ngày 17/6, theo báo Người lao động, Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC (PC07) - Công an TP HCM đã có báo cáo gửi Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP HCM về việc một cán bộ Đội Công tác Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ cùng 6 người trong gia đình dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo đó, Đại úy N.T.K. là cán bộ Đội Công tác Chữa cháy và Cứu nạn thuộc Phòng Cảnh sát PCCC - Công an TP HCM. Đại úy K. sinh sống cùng gia đình ở phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM.

    Khu vực cách nhà Đại úy K. 500 mét được phong tỏa từ ngày 8/6. Đến chiều 12/6, địa phương mở rộng khu vực phong tỏa, trong đó có nhà đại úy N.T.K.

    mot can bo pccc cung 6 nguoi trong gia dinh duong tinh sars cov 2
    Cán bộ y tế phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa

    Từ ngày 1/6 đến 12/6, Đại úy N.T.K. đi làm tại cơ quan và về nhà. Trong cơ quan có tiếp xúc với cán bộ chiến sĩ PC07. Từ ngày 13/6 đến nay, Đại úy K. ở nhà do nhà bị phong tỏa.

    Từ ngày 1/6 đếm 12/6, vợ và cháu của Đại úy K. có tiếp xúc, mua hàng với người bán tạp hóa và người bán thịt heo gần nhà. Hai người này được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch COVID-19 và đã được đưa đi cách ly tập trung.

    Ngày 11/6, Đại úy K. và vợ có biểu hiện sốt, ho và đến ngày 14/6 có dấu hiệu mất khứu giác. Con gái (6 tuổi) và con trai (28 tháng tuổi) cũng có biểu hiện sốt.

    Tối 15/6, gia đình đại úy K. được lấy mẫu xét nghiệm. Sáng 17/6, các cơ quan chức năng thông báo đại úy K. cùng 6 người trong gia đình dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo báo Tuổi Trẻ, phòng PC07 đã triển khai kích hoạt công tác phòng chống dịch với mức độ cao nhất và báo cáo về bệnh viện Công an thành phố; báo cáo về Trạm y tế phường Nguyễn Cư Trinh, Trung tâm Y tế dự phòng quận 1; báo cáo ban giám đốc Công an TP.HCM.

    Phòng PC07 đã triển khai tạm phong tỏa trụ sở 258 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, không cho cán bộ chiến sĩ ra ngoài và không tiếp người dân đến liên hệ công tác, thông báo cho tất cả cán bộ chiến sĩ đang làm việc tại cơ quan không được ra khỏi đơn vị, chờ có chỉ đạo mới. Đồng thời, cán bộ đang làm việc tại nhà thì tự cách ly tại nhà chờ chỉ đạo.

    Đơn vị chủ động phun khử khuẩn nhiều khu vực, tiến hành rà soát yếu tố dịch tễ các phòng làm việc tại PC07. Hiện nay, Trạm y tế phường Nguyễn Cư Trinh đang tiếp nhận thông tin, lấy danh sách các trường hợp tiếp xúc gần và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

    Phòng PC07 đề xuất Bệnh viện Công an thành phố hỗ trợ về nhân lực, vật tư thiết bị cho công tác phòng chống dịch tại trụ sở 258 Trần Hưng Đạo: thực hiện phun khử khuẩn, rà soát sàng lọc yếu tố dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ chiến sĩ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-can-bo-pccc-cung-6-nguoi-trong-gia-dinh-duong-tinh-sars-cov-2-a504251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan