+Aa-
    Zalo

    Một doanh nghiệp chi hơn 200 tỉ mong khôi phục lại thương hiệu “Xà bông Cô Ba”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - An Dương Thảo Điền cho biết sẽ đầu tư ít nhất 35% cổ phần và được quyền mua thêm 20% cổ phần của Phương Đông và tuyên bố rằng sẽ khôi phục lại thương hiệu “Xà bông Cô Ba”

    An Dương Thảo Điền cho biết sẽ đầu tư ít nhất 35% cổ phần và được quyền mua thêm 20% cổ phần của Phương Đông, đồng thời tuyên bố rằng sẽ khôi phục lại thương hiệu “Xà bông Cô Ba”.

    Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (mã chứng khoán: HAR) cho biết vừa chi ra hơn 200 tỉ đồng để mua 30,88% vốn điều lệ tại Công ty Sản xuất và Thương mại Phương Đông. Đây cũng là công ty đang nắm quyền sở hữu thương hiệu “Xà bông Cô Ba” nổi tiếng một thời tại miền Nam, thành lập trước năm 1975. Hiện tại, doanh nghiệp này vẫn đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thương mại các loại hóa chất như chất tẩy rửa, nước hoa, mỹ phẩm và hoạt động dịch vụ cho thuê mặt bằng.

    An Dương Thảo Điền cho biết sẽ đầu tư ít nhất 35% cổ phần và được quyền mua thêm 20% cổ phần của Phương Đông. Công ty này cũng tuyên bố rằng sẽ khôi phục lại thương hiệu “Xà bông Cô Ba”.

    Xà bông Cô Ba là thương hiệu nổi tiếng gắn với người dùng Việt trước đây. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Nhận định về khả năng cạnh tranh khi đưa thương hiệu “Xà bông Cô Ba” trở lại thị trường, ban lãnh đạo An Dương Thảo Điền cho rằng, đây là thương hiệu lớn, có khả năng sinh lời trên thị trường hoá mỹ phẩm. Tuy nhiên, việc khôi phục thương hiệu này cần phải có thời gian và công ty không đặt nặng doanh thu từ sản phẩm thuộc nhóm hàng ngành tiêu dùng nhanh này.

    “Xà bông Cô Ba” được xem là một trong những thương hiệu xà bông gắn bó với cuộc sống hằng ngày của người dân trước đây. Nhờ chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh, đây là sản phẩm xà bông dùng để tắm gội có mùi thơm đầu tiên của người Việt đánh bại cả những thương hiệu xà bông ngoại nhập.

    Xà bông Cô Ba vang bóng một thời sắp trở lại thị trường. Ảnh: Infonet

    Người xây dựng thương hiệu “Xà bông Cô Ba” là ông Trương Văn Bền, thương gia người Việt gốc Hoa. Năm 1932, ông mở nhà máy sản xuất xà bông với tên doanh nghiệp khi đó là Công ty Trương Văn Bền và các Con – Dầu và Xà bông Việt Nam.

    Sau năm 1975, công ty hoạt động theo mô hình doanh nghiệp Nhà nước với tên gọi là Nhà máy công ty hợp doanh xà bông Việt Nam và đến năm 2004 thì đổi tên thành Công ty cổ phần SX&TM Phương Đông.

    Vào tháng 10/2017, Hội đồng quản trị An Dương Thảo Điền bất ngờ thông tin, doanh nghiệp này mua ít nhất 35% số cổ phần chào bán tại Công ty cổ phần SX&TM Phương Đông. Ngoài ra, An Dương Thảo Điền còn thông qua quyền mua thêm 20% số cổ phần chào bán của công ty này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-doanh-nghiep-chi-hon-200-ti-mong-khoi-phuc-lai-thuong-hieu-xa-bong-co-ba-a239168.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan