+Aa-
    Zalo

    Một huyện nghèo ở Quảng Nam đầu tư dựng tượng đài hơn chục tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tượng đài chiến thắng Khâm Đức của huyện Phước Sơn rộng khoảng 10 ha, có kinh phí dự toán khoảng 14 tỷ đồng, lấy từ nguồn ngân sách địa phương.

    Tượng đài chiến thắng Khâm Đức của huyện Phước Sơn rộng khoảng 10 ha, có kinh phí dự toán khoảng 14 tỷ đồng, lấy từ nguồn ngân sách địa phương.

    Báo Người Lao Động đưa tin, một tượng đài có dự toán đầu tư hơn chục tỷ đồng đang được huyện Phước Sơn (Quảng Nam) đầu tư xây dựng.

    Công trình này là Tượng đài chiến thắng Khâm Đức do UBND huyện Phước Sơn thực hiện, rộng khoảng 10 ha.

    Tượng đài chiến thắng Khâm Đức đang được xây dựng ở huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Người Lao Động

    Được biết, tượng đài này có kinh phí dự toán khoảng 14 tỷ đồng, lấy từ nguồn ngân sách địa phương. Đáng chú ý, huyện Phước Sơn là huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam với đa phần là người dân tộc thiểu số, đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn, hiện có tỷ lệ hộ nghèo là 25,61%. Đây cũng là một trong số những huyện nghèo nhất cả nước.

    Tượng đài chiến thắng Khâm Đức được khởi công xây dựng từ năm 2017 và dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2020 nhưng vì công tác giải phóng mặt bằng giải quyết chậm và thiếu kinh phí nên đến nay vẫn còn ngổn ngang.

    Trả lời báo chí, lãnh đạo UBND huyện Phước Sơn cho biết tượng đài nhằm mục đích giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và giúp địa phương phát triển du lịch. Cùng với tượng đài, địa phương xây dựng nơi đây thành một quần thể gồm có công viên hồ Mùa Thu, khu bảo tồn văn hóa người Bhnong và khu du lịch tâm linh chùa Yên Sơn gần đó.

    Khi được hỏi về vấn đề "huyện nghèo xây tượng đài hoành tráng", ông Nguyễn Quảng-Phó chủ tịch UBND huyện Phước Sơn chia sẻ với Tiền Phong cho hay: "Hiện nay, địa phương sử dụng hiệu quả nguồn vốn 30a của Chính phủ. 100% xã có đường giao thông nông thôn, 80% có đường phục vụ sản xuất, các công trình điện, đường, trường trạm đã được đầu tư.

    Tỷ lệ hộ nghèo của huyện đã giảm 5 -7%/năm. Quần thể công trình hoàn thành sẽ là địa điểm để thu hút du lịch, giúp địa phương phát triển kinh tế".

    Theo lãnh đạo huyện Phước Sơn, huyện muốn làm bài bản cả khu luôn nhưng do kinh phí hạn hẹp, nên huyện làm từng bước một. Huyện làm từng công trình rời nhưng sẽ cố gắng ưu tiên từng năm một để xây dựng khu vực rộng khoảng 10 ha này thành một quần thể.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-huyen-ngheo-o-quang-nam-dau-tu-dung-tuong-dai-hon-chuc-ty-dong-a321717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan