+Aa-
    Zalo

    Một ngân hàng bị phạt 80 triệu USD vì lừa đảo tài chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngân hàng tại Trung Quốc bị phạt vì đóng vai trò trong vụ bê bối liên quan đến việc làm giả thư đảm bảo cho trái phiếu đã vỡ nợ của ngân hàng Guangfa Bank.

    Ngân hàng tại Trung Quốc bị phạt vì đóng vai trò trong vụ bê bối liên quan đến việc làm giả thư đảm bảo cho trái phiếu đã vỡ nợ của ngân hàng Guangfa Bank.

    Ngày 1/1, tại Trung Quốc, trong một bản đệ trình cho thị trường chứng khoán Hong Kong, Ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện cho biết, văn phòng Bắc Kinh của Ủy ban Điều tiết Ngân hàng Trung Quốc (CBRC) đã yêu cầu ngân hàng này tịch thu số tiền 260 triệu nhân dân tệ cho các khoản vay mà họ đã thực hiện cho ngân hàng Guangfa và trả một khoản tiền phạt tương tự cùng một khoản cộng thêm là 500.000 nhân dân tệ vì không tuân thủ các quy tắc cho vay và các tiêu chuẩn quản lý. Tổng số tiền phạt lên đến 521 triệu nhân dân tệ.

    Ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện Trung Quốc (PSBC). Ảnh: AP

    Theo thống kê, tính đến nay, CBRC đã phạt 13 tổ chức tài chính. Những tổ chức này đóng vai trò trong việc cho vay đối với ngân hành Guangfa, vốn đã tham gia vào vụ bê bối gian lận khi phát hành 2 trái phiếu trị giá 1 tỷ nhân dân tệ vào ngày 20/12/2016 bởi 2 nhà sản xuất điện thoại của Tập đoàn Cosun và được bán trên nền tảng quản lý tài sản trực tuyến Zhaocaibao của Công ty Ant Financial Holdings - một chi nhánh thanh toán của Alibaba.

    Tuy nhiên, chỉ đến khi Ant Financial Holdings và 10 ngân hàng khác đến Công ty Bảo hiểm Tài sản và Thương vong Zheshang để mua bảo hiểm cho các khoản nợ thì mới biết các giấy tờ bảo lãnh được phát hành bởi các chi nhánh của Ngân hàng Guangfa tại Huệ Châu, Quảng Đông là giả. Việc dùng con dấu giả này đã gây thiệt hại khoảng 12 tỷ nhân dân tệ.

    Trong vụ việc này, Tổng cộng số tiền mà CBRC phạt các ngân hàng lên đến 1,34 tỷ nhân dân tệ (tương đương gần 4,7 nghìn tỷ đồng).

    Được biết, Ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện Trung Quốc là một trong số những ngân hàng lớn nhất của nước này với khoảng 40.000 chi nhánh trên toàn quốc.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-ngan-hang-bi-phat-80-trieu-usd-vi-lua-dao-tai-chinh-a214995.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan