+Aa-
    Zalo

    Một nghi phạm sát hại cựu Phó Thủ tướng Nga nhận tội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một tòa án ở Moscow ngày 8/3 đã chính thức buộc tội 2 trong số 5 nghi phạm có liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Nga Boris Nemtsov.

    (ĐSPL)  - Một tòa án ở Moscow ngày 8/3 đã chính thức buộc tội 2 trong số 5 nghi phạm có liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Nga Boris Nemtsov.
    Theo BBC, một trong số các nghi phạm, Zaur Dadayev đã thừa nhận có tham gia vào việc sát hại ông Nemtsov trên một cây cầu gần Điện Kremlin ngày 27/2. Dadayev và một nghi phạm khác bị buộc tội đều là người Chechnya.

    Nghi phạm Zaur Dadayev đã thừa nhận tham gia vào việc ám sát ông Nemtsov.

    3 nghi phạm khác hiện vẫn đang thuộc diện tình nghi. Một người thứ 6 được cho là đã tự sát khi cảnh sát tiến hành bắt giữ ở Grozny, thủ phủ của Chechnya. Theo Interfax, nghi phạm đã ném vào cảnh sát một quả lựu đạn và tự sát bằng lựu đạn khác.
    Trong khi đó, 1 trong số 5 nghi phạm bị cơ quan điều tra Nga bắt giữ kể từ khi tiến hành điều tra vụ giết chính trị gia đối lập Nga Boris Nemtsov cho đến nay đã tuyên bố hôm 8/3 rằng ông ta có bằng chứng ngoại phạm.
    "Vào thời điểm xảy ra án mạng, tôi đang làm việc hàng ngày. Có rất nhiều đồng nghiệp của tôi có thể làm nhân chứng", Tamerlan Eskerkhanov, 1 trong số 5 nghi phạm nói khi có mặt tại tòa án quận Basmanny ở Moscow. Theo RIA Novosti, 3 nghi phạm còn lại trong vụ sát hại chính trị gia đối lập Nga Boris Nemtsov đều không nhận tội.
    Chính trị gia 55 tuổi, Boris Nemtsov từng giữ chức Phó Thủ tướng Nga vào cuối năm 1990. Ông đã bị bắn chết bằng 4 phát đạn trên một cây cầu ở trung tâm thủ đô Moscow vào ngày 27/2 vừa qua. Ông Nemtsov đã được an tác tại Moscow ngày 3/3.
    Ngay sau khi xảy ra vụ ám sát, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho Ủy ban Điều tra Nga, Bộ Nội vụ và Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) để thành lập một nhóm điều tra chung. Ông Putin cam kết sẽ đưa thủ phạm ra trước công lý.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-nghi-pham-sat-hai-cuu-pho-thu-tuong-nga-nhan-toi-a86580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan