+Aa-
    Zalo

    Một phụ nữ ở Đồng Nai được giải cứu sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị dụ dỗ sang Trung Quốc làm việc với mức lương mỗi tháng 15 triệu đồng, nạn nhân bị bán làm vợ cho một người đàn ông ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

    Bị dụ dỗ sang Trung Quốc làm việc với mức lương mỗi tháng 15 triệu đồng, nạn nhân bị bán làm vợ cho một người đàn ông ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

    Ngày 13/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa phối hợp lực lượng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an giải cứu chị N.T.A.L., ngụ huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) bị lừa bán sang Trung Quốc.

    Theo trình bày của nạn nhân, giữa tháng 5/2015, khi chị đi xe buýt từ Đồng Nai lên TP HCM thì có một phụ nữ tên Mai (chưa rõ lai lịch) làm quen. Sau đó, người này rủ chị L. qua Trung Quốc làm việc và hứa hẹn mức lương rất cao, 15 triệu đồng/tháng.

    Nạn nhân được Công an tỉnh Đồng Nai giải cứu thành công. Ảnh: ANTT

    Sau khi đồng ý, chị L. và Mai đi máy bay từ TP HCM ra Hải Phòng rồi đi xe ô tô lên cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Tại đây, cả 2 đi bộ theo đường tiểu ngạch và vượt biên sang Trung Quốc.

    Khi qua đến Trung Quốc, chị L. được giao cho 1 người đàn ông Trung Quốc, còn Mai quay trở lại Việt Nam. Lúc này, chị L. mới biết mình bị lừa bán làm vợ cho người đàn ông ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

    Theo TTXVN, trong thời gian làm vợ ở đất khách, chị L. thường xuyên bị hành hạ về thể xác và tinh thần. Sau nhiều nỗ lực, đến đầu tháng 4/2018, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng các lực lượng của Bộ Công an đã giải cứu và đưa chị L. về quê.

    Theo Công an tỉnh Đồng Nai, các phụ nữ sau khi bị lừa sang Trung Quốc sẽ được bán làm vợ hoặc vào các động mại dâm, bị hành hạ nhiều mặt. Công an khuyến cáo, mọi người cần cảnh giác, không nên nghe theo lời hứa hẹn sang Trung Quốc làm việc với thu nhập cao hoặc lấy chồng được sung sướng của các đối tượng lạ.

    Hiện, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang làm rõ các thông tin liên quan đến vụ việc.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phu-nu-o-dong-nai-duoc-giai-cuu-sau-khi-bi-lua-ban-sang-trung-quoc-a226271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan