+Aa-
    Zalo

    Mưa giông ở miền Bắc kéo dài trong ít nhất 4 ngày nữa

    (ĐS&PL) - Từ nay đến ngày 3/8, các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to (tập trung vào chiều và đêm).

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết mưa giông ở miền Bắc được dự báo sẽ kéo dài đến ngày 3/8. Trong khi đó, mưa giông tại Tây Nguyên và Nam Bộ khả năng duy trì trong nửa đầu tháng 8. Với lượng mưa lớn tích trong nhiều ngày, địa phương vùng núi đề phòng nguy cơ sạt lở, lũ quét.

    mua giong o mien bac keo dai it nhat 4 ngay nua
    Mưa giông ở miền Bắc kéo dài trong ít nhất 4 ngày nữa

    Theo cơ quan khí tượng, lũ quét trên các sông suối hoặc sạt lở đất gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện.

    Các hiện tượng trên cũng có thể phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

    Báo Thanh Niên thông tin, từ ngày 30/7 – 1/8, khu vực Tây nguyên và Nam bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa 50 - 100 mm, có nơi trên 170 mm.

    Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Dự báo dài ngày về thời tiết các vùng trên cả nước, cơ quan khí tượng cho hay, các tỉnh Bắc bộ từ đêm 31/7 – 3/8 có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm), ngày nắng gián đoạn; khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng.

    Trong khi đó, khu vực Tây nguyên và Nam bộ chiều và tối có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-giong-o-mien-bac-keo-dai-trong-it-nhat-4-ngay-nua-a584846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan