+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn, dông lốc gây sập nhà, tan hoang vườn cây ăn quả ở Sơn La

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương còn đưa ra cảnh báo, lũ quét tại nhiều khu vực ở Sơn La và các tỉnh miền núi phía Bắc.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương còn đưa ra cảnh báo, lũ quét tại nhiều khu vực ở Sơn La và các tỉnh miền núi phía Bắc.

    Theo VOV, ngày 12/4, mưa lớn kèm theo gió lốc rất mạnh kéo dài trong đêm đã gây tốc mái, đổ tường nhiều ngôi nhà ở thị trấn Nông trường Mộc Châu, xã Mường Sang và xã Đông Sang tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Nhiều gia đình phải bỏ lại tài sản, nhanh chóng tìm chỗ lánh nạn để đảm bảo an toàn.

    Nhà dân sập vì dông lốc lớn. Ảnh: VOV

    Bước đầu các thị trấn, xã báo cáo, nhiều nhà dân bị đổ và tốc mái, cây xanh bị đổ dọc hai bên quốc lộ ảnh hưởng đến nhà dân ven đường. Nhiều diện tích hoa màu ngô, lúa, chanh leo... bị đổ, dập nát.

    Huyện Mộc Châu đã cử cán bộ xuống phối hợp với các xã, thị trấn để nắm tình hình, hỗ trợ người dân di dời tài sản đến nơi an toàn và thống kê thiệt hại.

    Hiện Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã thành lập hai tổ công tác, trực tiếp đến thị trấn và các xã bị ảnh hưởng để chỉ đạo công tác phòng tránh và khắc phục thiên tai.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La cho biết, dông lốc đã kiến 1 người dân ở xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu bị thương.

    Tính đến 12h ngày 12/4, mưa đá kèm dông lốc đã gây thiệt hại cho hơn 350 ha cây ăn quả như xoài, mận, nhãn... đang vào vụ thu hoạch.

    Hơn 8 ha lúa, 10 ha cà phê bị thiệt hại. Hơn 44 nghìn m2 nhà lưới bị sập đổ hư hỏng. 300 con gia cầm các loại bị chết.

    Vườn cây ăn quả của người dân Sơn La thiệt hại nặng nề. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Về nhà ở, trận mưa đá kèm dông lốc làm gần 350 ngôi nhà bị thiệt hại, nhiều diện tích kè đá chống sạt lở bị sập đổ. Ước tính thiệt hại gần 14 tỷ đồng.

    Trước đó, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Trung bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc bộ.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh phía Tây Bắc bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

    Bản tin lúc 6h35 sáng 12/4 củaTrung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đưa ra cảnh báo cho biết, nhiều khu vực các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên xảy ra mưa vừa đến mưa to, có khả năng gây ra ũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

    Các huyện có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cao tại tỉnh Sơn La là Quỳnh Nhai, Vân Hồ và Mường La.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-dong-loc-gay-sap-nha-tan-hoang-vuon-cay-an-qua-o-son-la-a319303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan