+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn, hàng trăm con cá Koi "lạc trôi" lên sân uỷ ban huyện ở Nam Định

    (ĐS&PL) - Mưa lớn khiến mực nước dưới ao trong khuôn viên của UBND huyện Ý Yên (Nam Định) dâng lên cao, đàn cá Koi cũng theo nước bơi khắp sân.

    Báo Tiền Phong đưa tin, trưa 28/9, trên mạng xã hội facebook chia sẻ hình ảnh, clip đàn cá Koi bơi tung tăng trong sân ngập nước mưa ở UBND huyện Ý Yên (Nam Định). Kèm theo là hình ảnh 2 người mặc áo mưa đứng 2 đầu lùa đàn cá khỏi bơi ra phía ngoài.

    mua-lon-dan-ca-koi-vuot-ao-len-san-uy-ban-huyen.mp4

    Xuất hiện đàn cá koi bơi trong sân sau mưa lớn

    Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh văn phòng UBND huyện cho biết trận mưa lớn với lượng mưa khoảng 200mm từ đêm qua đến sáng nay đã khiến tỉnh Nam Định nhiều nơi ngập cục bộ. Vị này cũng xác nhận hình ảnh đàn Koi đang bơi được chia sẻ trên mạng xã hội là ở khu vực sân sau của trụ sở UBND huyện.

    Do mưa lớn và liên tục khiến nước từ ao bên cạnh không thoát kịp nên cá theo dòng nước bơi lên sân.

    Sau khoảng 30 phút xử lý, hai nhân viên đã đưa đàn cá Koi về ao.

    Theo ông Liệu, Phó Chủ tịch UBND huyện Ý Yên, ao cá ở UBND huyện có diện tích khoảng 500m2, mỗi mùa phóng sinh nhiều người thường thả cá ra đó.

    “Đàn cá này rất lành, thường ngày vẫn được chúng tôi cho ăn”, báo VietNamNet dẫn lời ông Liệu.

    Ông Liệu thông tin, trên địa bàn huyện tiếp tiếp tục có mưa to, hiện tại đã gây ảnh hưởng tới lúa và hoa màu.

    Liên quan đến tình hình mưa lũ, VTC News dẫn tin, lãnh đạo UBND xã Đạp Thanh (huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh) cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ sạt lở sau đợt mưa lớn kéo dài khiến một ngôi nhà bị đổ sập.

    2131078wtm6b3a0dc0095e1c006773e06556ff96de
    Ngôi nhà cấp 4 bị đổ sập, hư hỏng hoàn toàn. Ảnh: Báo Quảng Ninh

    Khoảng 16h ngày 27/9, vị trí sạt lở thuộc địa bàn thôn Bắc Cáp, xã Đạp Thanh. Ngôi nhà cấp 4 lợp mái tôn, diện tích hơn 80 m2 và một nhà bếp dựng tạm diện tích hơn 60 m2 bị đổ và hư hỏng. Toàn bộ gia đình chủ nhà đã chuyển đến nơi an toàn trước khi căn nhà bị đổ nên may mắn không có thiệt hại về người.

    Ngay khi xảy ra vụ sạt lở, lãnh đạo xã Đạp Thanh chỉ đạo các ban, ngành của xã cùng người dân trong thôn huy động lực lượng hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả. 

    Được biết, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to… khiến nhiều công trình bị ảnh hưởng.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-hang-tram-con-ca-koi-lac-troi-len-san-uy-ban-huyen-o-nam-dinh-a592954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.