+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn kéo dài khiến TP. Hạ Long "dập dềnh" trong biển nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Trận mưa lớn lịch sử tại Quảng Ninh đã bước sang ngày thứ 3 liên tiếp khiến trên toàn bộ tuyến đường QL 18A, một số đoạn đã bị chia cắt bởi nước dâng cao.

    (ĐSPL)- Trận mưa lớn lịch sử tại Quảng Ninh đã bước sang ngày thứ 3 liên tiếp khiến trên toàn bộ tuyến đường QL 18A, một số đoạn đã bị chia cắt bởi nước dâng cao.

    Tin tức từ Lao động cho biết, trận mưa to không ngớt từ tối qua đã "nhấn chìm" hầu hết các đường phố, nhiều nhà dân tại khu vực TP.Hạ Long cũng bị ngập trong nước. Hiện tại nước vẫn đang dâng cao từng phút một. Những khu vực bị ngập từ hôm qua thì nay ngập sâu hơn.

    Mưa lớn, đường ngập sâu cũng khiến giao thông bị tê liệt, ngừng trệ. Nhiều khu dân cư cũng đã mất điện từ tối qua. Sáng 28/7, một số khu vực vẫn chưa có điện trở lại.

    Trận mưa to không ngớt từ tối 27/7 đã nhấn chìm hầu hết các đường phố, nhiều nhà dân tại khu vực TP.Hạ Long.

    Hiện tại người dân, cán bộ công nhân lao động vẫn chưa thể đi làm trở lại vì mưa chưa có dấu hiệu ngớt, cũng như đường ngày càng ngập sâu hơn. Có nơi ngập từ 1,2 đến 2m.

    Các thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí và hầu hết các trung tâm huyện, thị trấn Đông Triều, Vân Đồn, Hoành Bồ đều ngập lụt cục bộ. Cẩm Phả là nơi ngập sâu nhất tới gần 2m.

    Nước dâng cao tạo thành lũ khiến một vài nhà dân đổ sập. Hiện lực lượng cứu hộ địa phương đã sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân nằm trong khu vực xảy ra sạt lở, lũ quét, ngập sâu đến nơi cao ráo, an toàn.

    Đến 9h sáng ngày 28/7, trời vẫn đang mưa rất to tại TP.Hạ Long và Cẩm Phả.

    Cũng trong sáng nay, tại tổ 44, khu 4 phường Cao Thắng, TP. Hạ Long đã xảy ra vụ sạt lở đất kinh hoàng khiến 3 ngôi nhà bị sập. Khi xảy ra sự việc có 9 người dân đang ở trong nhà. Hiện lực lượng chức năng mới chỉ cứu được 1 người, còn 8 người còn lại vẫn đang mất tích, trong đó có 4 cháu nhỏ.

    Thông tin từ người dân cho biết, những người trong ngôi nhà này đều là người nhà bà Nguyễn Thị Th. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân còn lại đang bị vùi trong đống đổ nát.

    Cũng sáng nay, bà Hà Thị Phúc (sinh năm 1956) trú ở phường Hồng Hải, TP. Hạ Long đang đi cùng con rể thì bị nước lũ cuốn trôi. Người dân chỉ cứu được con rể, còn bà Phúc hiện vẫn đang mất tích.

    Trước tình trạng mưa liên tục và nước dâng cao, kèm theo sạt lở, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã yêu cầu tất cả các cơ quan, ban ngành tập trung cao độ cho việc khắc phục hậu quả mưa lũ.

    Mưa lớn thiệt hại hàng trăm tỷ đồng tại Quảng Ninh

    Trận mưa lớn nhất từ hơn 40 năm nay đổ xuống Quảng Ninh gây thiệt hại nặng nề, nhất là TP. Cẩm Phả và TP Hạ Long. Theo ước tính thiệt hại hàng trăm tỉ đồng và đã có 3 mẹ con trong một gia đình ở Cẩm Phả thiệt mạng.

    Tuổi trẻ đưa tin, theo số liệu từ báo cáo nhanh của tỉnh Quảng Ninh, mưa lũ đã khiến 2 người khác tại TP Cẩm Phả bị thương. Hơn 2.200 hộ dân, trường học, bệnh xá bị ngập lụt, có nơi ngập sâu trên 2m, hơn 500m tường kè và 4 nhà dân đã bị sập đổ.

    Trên địa bàn tỉnh có hàng chục điểm bị sạt lở đất đá, lượng đất đá bị đổ xuống đường ước lượng khoảng 4.500m3 gây cản trở giao thông, trong đó riêng khu vực cầu Vân Đồn 3 sạt lở mái taluy dài khoảng 400m với lượng đất đá khoảng 2.000m3. Mưa lớn cũng đã làm ngập úng gần 70ha lúa và hoa màu.

    Trận mưa lớn nhất từ hơn 40 năm nay đổ xuống Quảng Ninh gây thiệt hại nặng nề, nhất là TP. Cẩm Phả và TP Hạ Long.

    Theo TTXVN, ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh cho biết, tính đến 9 giờ ngày 28/7, tổng số người chết và mất tích do trận mưa lũ lớn nhất trong vòng 40 năm qua tại tỉnh là 12 người, trong đó, tại thành phố Hạ Long có 9 người chết và mất tích do mưa lũ đêm 27 rạng sáng 28/7.


    Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ninh, trận mưa lớn nhất trong vòng 40 năm qua trên địa bàn tỉnh đã bước sang ngày thứ tư với lượng mưa vượt ngưỡng 500mm.

    Tính đến 6 giờ ngày 28/7, lượng mưa đo được ở Cửa Ông (thành phố Cẩm Phả) đạt mức 828,1mm; Cô Tô đạt 796,7mm; Quảng Hà (huyện Hải Hà) 587,8mm; Bãi Cháy (thành Hạ Long) đạt 580,9mm; thành phố Móng Cái đạt ngưỡng 574,8mm...

    Ngoài thiệt hại về người, mưa lớn còn gây ra thiệt hại về vật chất nặng nề cho người dân Quảng Ninh. Tính đến 9 giờ ngày 28/7, toàn tỉnh đã có 8 ngôi nhà bị đổ, 2.835 ngôi nhà bị ngập lụt, hơn 660m tường bị đổ sập, 143ha diện tích lúa, hoa màu ngập úng hư hỏng hoàn toàn, 880 lồng bè nuôi trồng hải sản bị chết. Ước tổng thiệt hại toàn tỉnh lên tới hơn 200 tỷ đồng.

    Huyện Vân Đồn là địa phương thiệt hại nặng nề nhất. Toàn bộ 880 lồng bè nuôi hải sản của Vân Đồn bị thiệt hại hoàn toàn với giá trị lên tới 88 tỷ đồng. Hồ chứa nước Lòng Dinh (xã Quan Lạn) bị sạt lở hai bên mái đập, thân đập, huyện đang chỉ đạo nhà thầu tập trung phương tiện máy móc, thiêt bị để khắc phục chống sạt lở.

    Để phòng chống và hạn chế thiệt hại do đợt mưa lớn gây ra, gần 2.000 người thuộc nhiều lực lượng đã được huy động để hỗ trợ di chuyển hàng trăm hộ dân ở các vị trí có nguy cơ sạt lở, ngập lụt đến vị trí an toàn.

    Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cũng đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp sáng nhằm chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục thiệt hại và triển khai các biện pháp đối phó, đề phòng mưa lớn kéo dài, tổ chức lực lượng phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]NFGNoX3Fkx[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-keo-dai-khien-tp-ha-long-dap-denh-trong-bien-nuoc-a103780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.