+Aa-
    Zalo

    Mưa lũ diễn biến phức tạp, nhiều trường ở Hà Tĩnh đồng loạt cho học sinh nghỉ học

    (ĐS&PL) - Trước tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, nhiều điểm trường ngập lụt cục bộ, để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, đồng loạt các trường trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã cho học sinh nghỉ học.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, đợt mưa kéo dài từ đêm 12/11 đến sáng 13/11 khiến nhiều tuyến đường, sân trường ở huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh ngập cục bộ.

    Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết do đợt mưa lớn kéo dài và tiếp tục tiếp diễn khiến một số nơi đã xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ.

    mua lu dien bien phuc tap nhieu truong o ha tinh dong loat cho hoc sinh nghi hoc
    Mưa lớn kéo dài khiến sân Trường THCS Mỹ Châu (huyện Lộc Hà) ngập sâu. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lộc Hà, đơn vị này đã thông báo đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

    Thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà , toàn huyện có 31 cơ sở giáo dục (gồm 12 trường mầm non, 12 trường tiểu học và 7 trường THCS) với tổng số hơn 18.000 em học sinh bắt đầu được nghỉ học từ khoảng 8h sáng nay cho đến khi có thông báo lại.

    "Do sáng nay học sinh vẫn đến trường bình thường, vì vậy khi có thông báo nghỉ học ngành giáo dục yêu cầu lãnh đạo các nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm liên hệ với phụ huynh để đến trường đón các em về.

    Tuyệt đối không để các em tự về nhà trong thời gian còn mưa lớn, nhất là đối với trẻ mầm non và học sinh tiểu học" - lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà cho hay.

    mua lu dien bien phuc tap nhieu truong o ha tinh dong loat cho hoc sinh nghi hoc2
    Phụ huynh đến Trường TH Thạch Kim (Lộc Hà) đón con về sau khi nhận được thông báo nghỉ học. Ảnh: Tuổi trẻ

    Để đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn, trong thời gian nghỉ học, ngành giáo dục huyện Lộc Hà yêu cầu các nhà trường tuyên truyền đến phụ huynh và quán triệt tất cả học sinh không đến gần các khu vực ngập lụt, không bắt cá, vớt củi trên các sông, suối, ao, hồ… để phòng tránh đuối nước.

    Thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn trường học, di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị và các phương tiện kỹ thuật khác của đơn vị đến nơi an toàn để tránh hư hỏng. Thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời có phương án phòng chống hiệu quả.

    Đặc biệt ở vùng trũng thấp, cần chỉ đạo, quán triệt cho học sinh và phụ huynh đề phòng ngập lụt, đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

    mua lu dien bien phuc tap nhieu truong o ha tinh dong loat cho hoc sinh nghi hoc3
    Một trường học ở huyện Can Lộc ngập sâu trong nước. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Không chỉ riêng địa bàn huyện Lộc Hà, tin từ báo Hà Tĩnh cho biết, mưa lớn cũng khiến nhiều trường học trên địa bàn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) bị ngập. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Phòng GD&ĐT huyện Can Lộc đã chỉ đạo các trường linh hoạt cho học sinh nghỉ học khi mưa lũ còn đang diễn biến phức tạp.

    Ông Đặng Trần Phong - Chủ tịch UBND huyện Can Lộc thông tin: "Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, huyện Can Lộc đã chỉ đạo các địa phương chủ động theo dõi sát tình hình, chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kế hoạch kịp thời ứng phó. Huyện đã chỉ đạo các lực lượng công an, quân sự, dân quân và địa phương bố trí lực lượng, sẵn sàng công tác ứng cứu, giúp bà con di dời khi cần thiết".

    Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 13/11, ở khu vực Hà Tĩnh có mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 60-150mm, có nơi trên 180mm.

    Cơ quan dự báo đưa ra cảnh báo: Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lu-dien-bien-phuc-tap-nhieu-truong-o-ha-tinh-dong-loat-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-a599261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan