+Aa-
    Zalo

    Mưa lũ kéo dài, các tỉnh miền Trung đề nghị Trung ương cứu đói khẩn cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mưa lũ khiến số người thương vong và mất tích tăng lên từng ngày, hàng vạn hộ dân vẫn đang bị cô lập. Chính quyền nhiều tỉnh kêu gọi được cứu trợ khẩn cấp.

    (ĐSPL) - Mưa lũ khiến số người thương vong và mất tích tăng lên từng ngày, hàng vạn hộ dân vẫn đang bị cô lập. Chính quyền các tỉnh miền Trung đã kêu gọi được cứu đói khẩn cấp.

    Theo tin tức trên báo Dân Việt, sáng 17/12, Chi cục Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) khu vực miền Trung - Tây Nguyên (đóng tại TP Đà Nẵng) cho hay, mưa lũ ở miền Trung kéo dài trong nhiều ngày qua hiến số người thương vong và mất tích trong lũ tăng lên từng ngày. Hiện có 9 người chết, mất tích 6 người và 10 người bị thương. 

    Tỉnh Quảng Nam có đến 15.231 ngôi nhà của các hộ dân các huyện Duy Xuyên, Quế Sơn, Đại Lộc, TP.Hội An, Nông Sơn, Đông Giang đang bị ngập.

    Nước lũ lên nhanh, cả TP Hội An (Quảng Nam) chìm trong nước. Ảnh: Dân Việt.

    Tỉnh Quảng Ngãi có 54 phường của 6 huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Đức Phổ, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, TP Quảng Ngãi đang bị ngập lụt. Riêng huyện Sơn Hà đang bị chia cắt do nước chảy xiết qua cầu sông Rin.

    Tại tỉnh Bình Định, gần như cả tỉnh này bị nước nhấn chìm khi có tới  87 phường, xã của 11 huyện đang bị ngập lụt.

    Đường ở trung tâm huyện Tuy Phước (Bình Định) thành sông, người dân phải dùng thuyền đi lại. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Theo dự báo, từ hôm nay đến ngày 18/12, mưa to đến rất to tiếp tục diễn ra trên diện rộng ở các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế,  Ninh Thuận, phổ biến khoảng 80 - 250mm. 

    Trước hoàn cảnh phải căng mình để chống chọi với mưa lũ, chính quyền nhiều tỉnh đã đề nghị Trung ương hỗ trợ gạo, lương khô… để cứu trợ khẩn cấp cho người dân đang bị cô lập trong mưa lũ những ngày qua.

    Cụ thể, tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị hỗ trợ 1.000 tấn gạo, Quảng Ngãi 1.500 tấn, tỉnh Bình Định đề nghị hỗ trợ 5 tấn lương khô khẩn cấp do người dân không thể tiếp tục ăn mỳ tôm.

    Tỉnh Phú Yên đề nghị hỗ trợ 1.100 tấn gạo cứu đói cho 11.200 hộ/33.600 nhân khẩu. Tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị hỗ trợ khẩn cấp 20 tấn gạo.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, trước đó vào ngày 16/12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương về tỉnh Bình Định kiểm tra tình hình ứng phó với mưa lũ, thăm hỏi gia đình có thân nhân gặp nạn do thiên tai gây ra. 

    Báo cáo với Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho hay, mưa lũ lớn khiến 11 huyện, thị xã với 100 xã, phường bị ngập lụt.

    Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo các Bộ, ngành về kiểm tra tình hình phòng chống mưa lũ tại Bình Định. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Bình Định là địa phương trong vòng một tháng phải gánh chịu 4 đợt lũ lớn nhất, với thiệt hại nặng nề vượt ngoài khả năng của tỉnh.

    Mưa lũ khiến địa phương này có 25 người chết, 10 người bị thương... với tổng thiệt hại tài sản ước tính là 1.230 tỷ đồng.

    Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã động viên, thăm hỏi các gia đình có người bị thiệt hại; đồng thời yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần tổ chức thăm hỏi, động viên hỗ trợ các gia đình có người bị thiệt hại do mưa lũ, hộ có nhà sập, hư hỏng, từng bước ổn định đời sống của nhân dân.

    Bên cạnh đó cần hỗ trợ khẩn cấp về lương thực, nước uống, thuốc y tế… nhất quyết không để người dân nào bị đói, rét. Những hộ bị ngập sâu, những vùng có thể xảy ra lũ quét uy hiếp cần phải di dời đến nơi ở an toàn.

    Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh chỉ đạo xuất cấp khẩn cấp 5 tấn lương khô, 10.000 chai nước hỗ trợ người dân vùng lũ Bình Định.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lu-keo-dai-cac-tinh-mien-trung-de-nghi-trung-uong-cuu-doi-khan-cap-a174554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan