+Aa-
    Zalo

    Mưa lũ lịch sử ở Nigeria, hơn 600 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số người thiệt mạng trong trận mưa lũ tồi tệ nhất tại Nigeria đã lên tới hơn 600 người.

    Ngày 16/10 (giờ đại phương), trên trang Twitter chính thức, Bộ Nhân đạo Nigeria cho biết số người thiệt mạng trong trận mưa lũ lịch sử đã lên tới hơn 600 người. Cũng theo bộ này, hơn 2 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi trận bão, với khoảng 200.000 ngôi ngày bị tàn phá một phần và toàn phần. 

    Đầu tháng này, Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia Nigeria (NEMA) đã cảnh báo về tình trạng lũ lụt nghiêm trọng đối với các bang nằm dọc theo sông Niger và Benue, lưu ý rằng ba trong số các hồ chứa của Nigeria dự kiến sẽ bị tràn. NEMA cho biết thêm, việc xả lượng nước dư thừa từ một con đập ở nước láng giềng Cameroon đã góp phần gây ra lũ lụt.

    nigeria
    Lũ lụt nghiêm trọng ở Nigeria khiến hơn 600 người thiệt mạng. Ảnh: Xinhua 

    Bộ trưởng Bộ Nhân đạo Nigeria Sadiya Umar Farouq ngày 16/10 cảnh báo rằng tình trạng lũ lụt có thể diễn ra nhiều hơn và kêu gọi các chính phủ khu vực chuẩn bị đối phó.

    Bộ Nhân đạo thông tin: "Chúng tôi đang kêu gọi Chính quyền bang, Hội đồng chính quyền địa phương và Cộng đồng chuẩn bị ứng phó với tình trạng lũ lụt nghiêm trọng bằng cách sơ tán người dân sống trên vùng ngập lụt đến các khu đất cao, cung cấp lều và vật liệu cứu trợ, nước ngọt cũng như vật tư y tế trước nguy cơ bùng phát các bệnh lây nhiễm".

    Nigeria sẽ sớm triển khai Kế hoạch chuẩn bị và ứng phó với lũ lụt quốc gia, nhằm mục đích cải thiện sự điều phối các nỗ lực ứng phó với lũ lụt. Một phái đoàn do Bộ tổ chức nước này sẽ đến thăm các bang trên toàn quốc để đề xuất tăng cường các cơ chế ứng phó với lũ lụt. 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lu-lich-su-o-nigeria-hon-600-nguoi-thiet-mang-a554481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan